7 thực phẩm làm sạch phổi, giải độc cơ thể giúp ngừa ung thư hiệu quả

Phổi là bộ phận quan trọng và ngày càng bị tác động xấu khiến độc tố gia tăng, vì vậy việc thanh lọc, giải độc là rất cần thiết.

Làm sạch phổi sẽ cải thiện khả năng hô hấp của phổi, giảm nguy cơ ung thư phổi và các bệnh đường hô hấp như hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính có thể đe dọa đến tính mạng.

Theo các chuyên gia đánh giá mùa thu - đông là khoảng thời gian hợp lý để thải độc cơ thể. Những dấu hiệu cơ thể cần được giải độc như: phản ứng mạnh với mùi, thường xuyên bị táo bón, miệng thường xuyên có mùi hôi khó chịu hay giảm sức đề kháng rõ.

Vì vậy, ngoài việc tập thể dục, không hút thuốc lá, tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bạn có thể thanh lọc, giải độc cũng như tăng cường sức khỏe cho phổi.

Dưới đây là những "siêu thực phẩm" giúp làm sạch phổi và thải độc cơ thể, từ đó giúp giảm nguy cơ ung thư.

7 thực phẩm làm sạch phổi, giải độc cơ thể giúp ngừa ung thư hiệu quả - ảnh 2

1. Táo: Táo giàu axit phenolic, flavonoid và nhiều loại vitamin, chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C, giúp giảm viêm đường thở và bảo vệ các tế bào phổi khỏe mạnh. Khi có biểu hiện thở khò khè, hãy bổ sung ngay một ly nước ép táo cũng có thể ngăn ngừa các bệnh về phổi một cách tự nhiên.

7 thực phẩm làm sạch phổi, giải độc cơ thể giúp ngừa ung thư hiệu quả - ảnh 3

2. Cà rốt: Một loại thực phẩm đa năng chứa nhiều vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa như lycopene, có thể cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi. Theo các nhà khoa học, chỉ một vài củ cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm 50% nguy cơ ung thư phổi.

7 thực phẩm làm sạch phổi, giải độc cơ thể giúp ngừa ung thư hiệu quả - ảnh 4

3. Nước chanh: Là thức uống rất tốt trong việc thanh lọc phổi. Nước chanh giàu vitamin B và C, các chất chống oxy hóa, photpho, protein, tinh dầu tự nhiên, flavonoids, carbohydrates, và kali giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Chuyên gia khuyên: Khi bạn bị hen suyễn, nhiễm trùng và các bệnh liên quan đến phổi, nên bắt đầu một ngày mới với một cốc nước chanh ấm.

7 thực phẩm làm sạch phổi, giải độc cơ thể giúp ngừa ung thư hiệu quả - ảnh 5

4. Các loại rau họ cải: Bao gồm các loai rau cải như bông cải xanh, cải xoăn, súp lơ, cải có chứa nhiều chất chống oxy hóa, loại bỏ độc tố và giải độc phổi, có thể giảm nguy cơ ung thư phổi. Nghiên cứu ở Boston cho thấy những hợp chất trong các loại rau họ cải như glucosinates được tìm thấy có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi đến 40%, đặc biệt là ở phụ nữ.

7 thực phẩm làm sạch phổi, giải độc cơ thể giúp ngừa ung thư hiệu quả - ảnh 6

5. Gừng: Sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất cần thiết cũng có thể dẫn đến bệnh phổi. Để làm sạch phổi thì gừng là vũ khí hiệu quả chống lại các bệnh phổi. Ngoài ra, gừng có chức năng chống viêm loại bỏ ô nhiễm kéo dài trong phổi. Khi dùng nên kết hợp loại gia vị này với các món ăn để bổ sung flavor và tăng cường sức khỏe, hoặc uống 1 ly trà gừng mỗi ngày.

7 thực phẩm làm sạch phổi, giải độc cơ thể giúp ngừa ung thư hiệu quả - ảnh 7

6. Trà xanh: Trong trà xanh có chứa chất Quercetin là chất chống oxy làm chậm quá trình giải phóng histamin, chất gây ra các triệu chứng dị ứng. Một chuyên gia dinh dưỡng người mỹ Stephanie Schiff cho rằng: Uống một cốc trà xanh ấm sẽ giúp bạn làm dịu cổ họng, loại bỏ các màng nhầy, bảo vệ phổi.

7 thực phẩm làm sạch phổi, giải độc cơ thể giúp ngừa ung thư hiệu quả - ảnh 8

7. Tỏi: Tỏi chứa một chất hoạt tính được gọi là allicin, chất này chống lại nhiễm trùng và giảm viêm cho phổi. Tỏi cũng có thuộc tính chống oxy hóa và giúp loại bỏ các gốc tự do ra khỏi toàn bộ cơ thể. Điều này giúp dự phòng ung thư phổi. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người tiêu thụ 3 tép tỏi sống 2 lần/tuần giảm tới 44% nguy cơ phát triển bệnh ung thư phổi. Ngay cả những người hút thuốc cũng giảm nguy cơ mắc bệnh tới 30%.

Ngoài việc sử dụng các thực phẩm để tăng cường miễn dịch chống lại các bệnh về phổi, hãy bảo vệ môi trường của bạn đang sống, đảm bảo môi trường không khói bụi, nhất là khói thuốc lá, không ô nhiễm không khí sẽ giúp phổi luôn trong lành và làm tròn vai trò hô hấp cung cấp oxy cho cơ thể.

Ảnh minh họa: Internet

Theo songkhoe.vn
back to top