7 thí sinh trường khối Quân đội bị trả về địa phương sau khi chấm thẩm định bài thi

(khoahocdoisong.vn) - Các học viện, trường sĩ quan trong Quân đội đã công bố quyết định và buộc thôi học và bàn giao 7 thí sinh bị giảm điểm về Ban Chỉ huy Quân sự huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, nơi phát Lệnh gọi thí sinh nhập ngũ,

Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các học viện, trường sĩ quan trong Quân đội phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La tổ chức kiểm tra, rà soát danh sách các thí sinh trúng tuyển, sau khi nhận được thông tin về các thí sinh có sự thay đổi điểm khi chấm thẩm định.

11 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, trường sĩ quan trong Quân đội qua rà soát, đã phát hiện có sự thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định.

Trong số đó, có 7 thí sinh dự thi tại Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình, 4 thí sinh dự thi tại Hội đồng thi tỉnh Sơn La); 2 thí sinh không đến nhập học (Học viện Hậu cần 1 thí sinh, Trường Sĩ quan Phòng hóa 1 thí sinh); 1 thí sinh đến nhập học tại Trường Sĩ quan Lục quân 1, nhưng do vi phạm quy định sơ tuyển, Bộ Quốc phòng đã buộc thôi học, trả về địa phương từ tháng 10/2018.

Bộ Quốc phòng nhất trí với đề nghị của các học viện, trường sĩ quan buộc thôi học, trả về địa phương đối với 7 thí sinh bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định có tổng điểm thấp hơn điểm chuẩn trúng tuyển.

Cụ thể: Học viện Kỹ thuật Quân sự: 3 thí sinh, Học viện Hậu cần: 2 thí sinh, Trường Sĩ quan Chính trị: 1 thí sinh, Trường Sĩ quan Không quân: 1 thí sinh.

1 thí sinh được Bộ Quốc phòng cho phép tiếp tục học tập tại Học viện Khoa học Quân sự, bởi môn Văn giảm điểm từ 7,75 xuống 5,75; các môn thi khác không thay đổi kết quả; sau khi chấm thẩm định thí sinh vẫn đủ điều kiện tốt nghiệp THPT và đủ điểm trúng tuyển.

 Cơ quan an ninh điều tra - Bộ Công an đã có văn bản gửi Học viện Khoa học Quân sự: Kết quả điều tra cho đến nay chưa có căn cứ xác định sai phạm của thí sinh này.

Trong thời gian tiếp theo, nếu Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an hoặc các cơ quan chức năng khác phát hiện thí sinh có vi phạm quy chế thi, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục xử lý theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và quy định tuyển sinh quân sự của Bộ Quốc phòng.

leg: Trường khối quân đội tư vấn tuyển sinh. Ảnh minh họa.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top