69% nhà phân tích Phố Wall dự báo giá vàng tăng tuần tới

Trong số 16 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát của Kitco, 11 người (chiếm 69%) dự báo giá vàng tiếp tục tăng tuần tới.

Không chỉ có 69% nhà phân tích Phố Wall dự báo giá vàng tăng tuần tới mà trong số hơn 1.000 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến, 58% dự báo kim loại quý sẽ chốt tuần tới ở mức cao hơn.

Còn lại, 26% số người được hỏi dự báo vàng giảm giá, còn 17% giữ quan điểm trung lập.

Nguyên nhân khiến cho các nhà đầu tư lạc quan là do, các nhà đầu tư cho rằng lạm phát vẫn tăng cao, cùng với căng thẳng địa chính trị và sự lây lan của biến chủng Omicron Giá kim loại quý có thể tăng tiếp. Lúc này vàng trở thành tài sản trú ẩn an toàn.

Theo Colin Cieszynski, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management cũng cho rằng, vàng đang được hưởng lợi từ tâm lý e ngại rủi ro gia tăng trên thị trường tài chính và mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng.

"Lạm phát vẫn là điều quan tâm hàng đầu đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là hiện nay nó đã đủ cao để gây áp lực lên các ngân hàng trung ương. Điều này sẽ khiến các ngân hàng phải thực hiện các chính sách kinh tế ủng hộ việc tăng lãi suất để chống lạm phát trong tuần này", Cieszynski cho biết.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng kim loại quý sẽ phải đối mặt với sóng gió khi lãi suất thực tăng trong năm sau. Điều này đã được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) báo hiệu trước đó.

Không phải tất cả nhà phân tích đều đặt niềm tin vào vàng tăng giá trong ngắn hạn. David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, cho rằng đồng USD có thể mạnh hơn trong thời gian tới và gây áp lực lên vàng.

Trong nước, sáng 19-12, giá vàng giảm trung bình 150.000 đồng/ lượng. Giá vàng SJC giảm ở cả hai chiều mua vào và bán ra tại cả 2 chi nhánh TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, giảm 150.000 đồng.

Theo đó, giá bán ra niêm yết tại chi nhánh Hà Nội là 61,62 triệu đồng/ lượng và tại TP. Hồ Chí Minh là 61,6 triệu đồng/ lượng. Vàng PNJ cũng giảm 150.000 đồng/ lượng.

Hiện tại, giá vàng trong nước hiện vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới xấp xỉ 12 triệu đồng/ lượng.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top