6 việc cần làm ngay để tránh Covid-19 khi sử dụng ô tô

Thường xuyên vệ sinh, khử trùng một số bộ phận trên xe... sẽ góp phần giúp người dùng ô tô phòng tránh lây nhiễm Covid-19.

1. Làm sạch ghế ngồi và thảm lót sàn

Ghế ngồi và thẳm lót sàn là hai vị trí bạn cần dọn dẹp sạch sẽ để tránh bị lây nhiễm các mầm bệnh. Hãy nhớ thường xuyên lau rửa, vệ sịnh ghế ngồi ô tô và thảm trải sàn bằng các dung dịch vệ sinh. Điều này không những hạn chế được vi khuẩn trong xe mà còn mang lại mùi thơm dễ chịu, thoải mái cho khoang cabin của bạn.

Vệ sinh thảm lót sàn

Hãy nhớ thường xuyên lau rửa, vệ sịnh ghế ngồi ô tô và thảm trải sàn bằng các dung dịch vệ sinh.

2. Khử trùng ô tô

Điều tiếp theo cần chú ý là bạn phải khử trùng tất cả các bề mặt trong xe. Sử dụng thuốc khử trùng chuyên dụng và lau bề mặt xe vài tuần một lần, hoặc ít nhất một tháng một lần. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý giữ vệ sinh trong khoang cabin xe bằng cách sử dụng máy hút bụi.

6 việc cần làm ngay để tránh Covid-19 khi sử dụng ô tô ảnh 23. Điều chỉnh hệ thống điều hòa trong xe

Việc sử dụng hệ thống điều hòa trên ô tô đúng cách sẽ giúp hạn chế các tác nhân gây hại trong không khí đối với hành khách trong xe, nhất là đối với virus corona.

Vi rút corona thường suy yếu khi nhiệt độ trên 20 độ C, nhất là trên 25 độ C. Nhiệt độ, độ ẩm cao, điều kiện không khí thông thoáng, corona cũng rất khó lây lan. Như vậy, để hạn chế tối đa virus corona, người đi ô tô nên để nhiệt độ điều hòa trên 25 độ C, không bật điều hòa quá lạnh.

Sử dụng điều hoà trong xe

Để hạn chế tối đa virus corona, người đi ô tô nên để nhiệt độ điều hòa trên 25 độ C, không bật điều hòa quá lạnh.

4. Đeo khẩu trang

Bộ Y tế khuyến cáo để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, người dân nên lựa chọn và đeo khẩu trang y tế đúng cách. Vì vậy, không chỉ môi trường bên ngoài, mà ngay cả khi lái xe, tài xế nên đeo khẩu trang và nhắc nhở những người ngồi cùng xe đeo khẩu trang.

5. Thường xuyên rửa tay

Trong quá trình sử dụng ô tô, người lái, hành khách đi ùng thường phải sờ, chạm vào rất nhiều chi tiết để điều khiển khi tay nắm mở cửa, nút chỉnh gương, nút chỉnh điều hoà, âm thanh, ghế ngồi… Vì vậy, nên thường xuyên rửa tay sau khi tiếp xúc các bộ phận trên xe.

Nếu không sử dụng găng tay y tế, nên thường xuyên mang bên cạnh dung dịch rửa tay chuyên dụng bỏ túi để sử dụng sau khi cầm nắm cửa xe ô tô, taxi.

6. Hạn chế chở động vật trên xe

Hạn chế chở động vật trên xe

Hạn chế chở động vật trên xe.

Virus corona gồm nhiều chủng virus khác nhau, thường gặp ở động vật. Vì vậy, trong mùa dịch bệnh đang hoành hành không nên chở theo động vật hay vật nuôi như chó, mèo... trên xe để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Mẫu xe SUV Hyundai Tucson L 2024 đã được sửa đổi lại thiết kế mặt trước, mở ra một sự điều chỉnh tương đối rõ ràng, nhận biết so với xe đang bán trên thị trường.
back to top