6 thực phẩm người mắc thủy đậu không nên “động đũa”

(khoahocdoisong.vn) - Thủy đậu là bệnh có tốc độ lây nhiễm chóng mặt và khó kiểm soát. Đây là bệnh do virus gây nên, chúng dễ khiến người mắc rơi vào trạng thái mệt mỏi, sốt,… và có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm. Vậy người bị thủy đậu nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi mà không để lại sẹo lõm xấu xí? Bạn hãy xem ngay bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời!

Những thực phẩm người mắc thủy đậu không nên “động đũa”

Khi bị thủy đậu, mọi người nên hạn chế hoặc tốt nhất là không nên ăn các loại thực phẩm dưới đây:

Sữa và các chế phẩm từ sữa: Người đang bị thủy đậu nếu ăn những món như sữa, phô mai, kem,… sẽ làm cho da tiết nhiều chất nhờn – là cơ hội thuận lợi khiến mụn thủy đậu mọc dày hơn, gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu,… từ đó bệnh dễ bùng phát nặng hơn.

Thịt đỏ : là thực phẩm có tính nóng, vì vậy, bạn nên tránh ăn các loại thịt như: Thịt bò, dê,… khi mắc bệnh thủy đậu. Nếu lạm dụng ăn quá nhiều thịt đỏ, các mụn nước thủy đậu sẽ lây lan nhanh và lâu khỏi hơn.

Đồ ăn nhanh, chiên, rán: Đồ ăn nhanh càng làm cho bệnh trở nên trầm trọng, khiến cơ thể bạn mệt mỏi, thể trạng yếu. Hơn nữa, thức ăn nhanh có nhiều dầu mỡ, sẽ làm cơ thể bị nóng, rất khó chịu.

Thực phẩm cay: Người bị thủy đậu không nên sử dụng các thực phẩm có vị cay, tính nóng như tiêu, ớt, mù tạt,… vì chúng sẽ làm cơ thể nóng lên, tăng mức độ viêm nhiễm ở các nốt mụn, gây ngứa ngáy, khó chịu.

Thức ăn mặn :Bệnh thủy đậu luôn khiến người mắc bị mất nước, nếu ăn nhiều muối hoặc các thực phẩm giàu muối sẽ càng làm mất nước, gây ngứa và để lại sẹo thâm lớn.

Cà phê, chocolate: Cà phê, chocolate chính là những nguyên nhân làm da bạn trở nên xấu hơn, khiến mụn lan ra nhiều, ngứa ngáy và lâu khỏi.

Trên đây là những món nên ăn và không nên ăn khi mắc thủy đậu, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, bạn cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày để bệnh nhanh lành.

Xua tan nỗi lo thuỷ đậu nhờ sử dụng gel bôi thảo dược chứa nano bạc

Bệnh thủy đậu có thể bùng phát thành dịch bất cứ lúc nào mà không hề báo trước. Hiện nay, để thủy đậu nhanh khỏi, một xu hướng mới đang được rất nhiều chuyên gia và người mắc hướng tới, đó chính là sử dụng sản phẩm thảo dược bởi chúng mang đến hiệu quả tích cực và tránh được những tác dụng phụ.

Hơn nữa, việc bảo vệ sức khỏe và tạo hệ miễn dịch tốt sẽ giúp cơ thể chống lại thủy đậu hiệu quả là điều mà ai cũng quan tâm. Ngoài việc tạo thói quen ăn uống, sinh hoạt khoa học, để đáp ứng nhu cầu của người mắc, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế ra một loại gel bôi chứa thành phần chính là nano bạc giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh ngoài da do virus hiệu quả, trong đó có thủy đậu.

Nano bạc có tác dụng cản trở quá trình sao chép, ngăn cản sự phát triển của virus, vi khuẩn, tiêu diệt chúng một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, nano bạc còn giúp đẩy nhanh quá trình liền sẹo nên rất thích hợp sử dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da như: Thủy đậu, sởi, tay chân miệng. sởi, zona thần kinh… Sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi. cải thiện thủy đậu TẠI ĐÂY

Gel làm sạch da Subạc – Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo

Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc có tác dụng tiêu diệt vi sinh vật, vô hiệu hóa sự phát triển của chúng và thúc đẩy làm lành vết thương, phối hợp với dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan. Gel Subạc giúp tiêu diệt tất cả các loại virus gây bệnh trên da và niêm mạc miệng một cách hiệu quả, an toàn mà không gây kích ứng da. Sản phẩm rất thích hợp dùng cho trẻ em và người mắc các bệnh ngoài da do nhiễm virus như: Herpes, thủy đậu, zona, tay chân miệng, sởi; bệnh viêm loét miệng, nhiễm trùng da do vi khuẩn hoặc các trường hợp bị bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt…

Để đạt được hiệu quả tốt, bạn nên thoa gel làm sạch da Subạc ngày 3-4 lần vào vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm cùng nước ấm.Truy cập trang web: http://benhvirus.com để biết thêm thông tin.

Theo Thủy đậu là bẹnh có tốc độ lây nhiễm cao
back to top