6 người tập trung ăn nhậu giữa mùa dịch Covid-19 bị phạt 90 triệu đồng

Liên quan đến vụ "Bất chấp lệnh cấm, vẫn tụ tập ăn nhậu giữa mùa dịch Covid-19", chiều ngày 9/6, theo nguồn tin của PV , UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa có quyết định xử phạt 6 người vi phạm.

Theo đó, UBND TP Cà Mau có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế đối với bà N.M.H. (SN 1970, ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) với số tiền 15 triệu đồng.

Ngoài ra, có 5 người khác tập trung nhậu và ca hát cùng với bà H. cũng bị phạt vi phạm hành chính mỗi người 15 triệu đồng. Tổng số tiền 6 người phải nộp phạt là 90 triệu đồng.

Lý do bà H. và 5 người này bị phạt vì đã vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch trong lĩnh vực y tế.

6 người tập trung ăn nhậu giữa mùa dịch Covid-19 bị phạt 90 triệu đồng - 1

Thời điểm cơ quan chức năng phát hiện vụ việc (Ảnh: CTV).

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 20h ngày 2/6, tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 phường 8 (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) khi đi tuần tra đã phát hiện 6 người (một người là chủ quán và 5 khách) đang tập trung ăn nhậu, hát karaoke bằng loa kẹo kéo, tại quán nhậu H.C.T. trên địa bàn Phường 8.

Thời điểm phát hiện, lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành nhắc nhở và lập biên bản hành chính.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo kể từ 0h ngày 1 - 7/6, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán ăn, uống chỉ được phục vụ không quá 4 khách/bàn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1,5 m giữa các bàn...

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh có trách nhiệm thu thập thông tin khai báo y tế của khách hàng để báo cáo cơ quan chức năng khi có yêu cầu và thực hiện "5K" theo quy định.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top