6 loại thảo dược giúp tiêu diệt ký sinh trùng trong cơ thể

Bạn có biết rằng hơn 85% người Mỹ gặp vấn đề với nội ký sinh trùng? Những sinh vật này sống bên trong hoặc trên cơ thể vật chủ, hút chất dinh dưỡng, máu để sống.

Các nội ký sinh trùng như ký sinh trùng máu, coccidia, sống trong cơ thể hút máu và có kích cỡ, hình dạng khác nhau. Nếu không được điều trị, chúng sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Một số loại khác gây thiếu máu khi các ký sinh trùng này ăn các tế bào hồng cầu và cũng có loại ăn thực phẩm khiến bạn đói và không thể tăng cân.

Có đến hơn 85% người Mỹ gặp vấn đề với nội ký sinh trùng

Sau đây là những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra ký sinh trùng đường ruột:

– Vệ sinh môi trường và cá nhân kém

– Du lịch quốc tế

– Hệ miễn dịch yếu

– Sống hoặc đi thăm khu vực có ký sinh trùng

Ký sinh trùng có thể phát triển mạnh trong ruột trong nhiều năm mà không hề có bất kỳ triệu chứng nào. Tuy nhiên, khi chúng xảy ra, đây là những dấu hiệu phổ biến nhất:

– Giảm cân

– Đầy hơi

– Tiêu chảy

– Mệt mỏi

– Đau bụng

– Đau dạ dày

– Buồn nôn hoặc nôn mửa

– Có giun trong phân

Sự xuất hiện của nội ký sinh trùng trong cơ thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Để điều trị nội ký sinh trùng một cách tự nhiên và an toàn, bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc, chẳng hạn như 6 loại hiệu quả nhất sau đây:

Cây cỏ xạ hương (Húng tây)

Cỏ xạ hương cực kỳ hiệu quả trong việc kích thích tuyến ức. Các tính chất kháng khuẩn giúp ngăn ngừa sự phát triển của ký sinh trùng trong khi “đánh thức” hệ thống phòng vệ tự nhiên của cơ thể. Cỏ xạ hương cũng có thể giết chết vi sinh vật trong ruột.

Tỏi

Tỏi có đặc tính chống nấm mạnh nên rất hiệu quả trong việc điều trị nội ký sinh trùng. Nó giúp tiêu diệt các vi sinh vật gây hại và kích thích việc loại bỏ kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Tỏi cũng có thể đẩy lùi bọ chét, ve và muỗi.

Hạt óc chó đen

Hạt óc chó đen có khả năng làm sạch máu, ruột và điều trị nhiễm nấm. Bạn nên uống nước óc chó màu đen để tiêu diệt nội ký sinh trùng.

6 loai thao moc co kha nang tieu diet sach ky sinh trung sinh soi nay no trong co the - Anh 5

Cây ngải tây

Các hoa màu vàng tươi và lá của cây ngải tây thường được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến dạ dày. Các đặc tính kháng khuẩn của ngải tây giúp chống các bệnh nhiễm trùng và điều trị giun đường ruột. Tuy nhiên, lưu ý rằng không sử dụng ngải tây đối với phụ nữ mang thai và bà mẹ nuôi con nhỏ.

Đinh hương

Đinh hương là loại thảo mộc duy nhất có thể tiêu diệt hoàn toàn trứng ký sinh trùng. Các tính chất kháng khuẩn, kháng vi-rút và chống nấm của tinh dầu đinh hương loại bỏ ký sinh trùng bên trong bằng cách tiêu diệt trứng giun nằm trong đường ruột. Khi trộn với cây ngải tây và óc chó màu đen, nó thậm chí còn hiệu quả hơn.

Dầu Oregano

Dầu Oregano có tính chất kháng khuẩn, chống nấm, kháng khuẩn và kháng virut mạnh. Nó có tính chất chống oxy hóa cao giúp ngăn ngừa thiệt hại do gốc tự do và làm giảm môi trường vi sinh vật trong đường ruột.

PV (tổng hợp)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top