6 đại diện của RMIT và VinUniversity thi Olympic Blockchain Quốc tế

Từ ngày 08-10/10/2021, 6 đội thi xuất sắc nhất đến từ Đại học RMIT Việt Nam và Đại học VinUniversity sẽ đại diện chính thức cho Việt Nam tham dự Olympic Blockchain Quốc tế.
thi-blockchange-quoc-te.png

Olympic Blockchain Quốc tế là cuộc thi toàn cầu được tổ chức thường niên, khởi xướng bởi Hiệp hội Blockchain Hong Kong và các đối tác tại hơn 59 quốc gia trên thế giới. Đây là sân chơi cho những sinh viên, nghiên cứu sinh... tại những trường đại học cùng tranh tài để đưa ra các giải pháp cho những vấn đề thực tế, sử dụng công nghệ Blockchain.

Trung Tâm Hỗ Trợ Khởi Nghiệp Quốc Gia (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) cùng YellowBlocks, Hub Global, LaunchZone đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Vòng Tuyển Chọn Quốc Gia Việt Nam (VN-BCOL) của cuộc thi Olympic Blockchain Quốc tế (IBCOL 2021).

6 đội thi xuất sắc nhất đến từ Đại học RMIT Việt Nam và Đại học VinUniversity đã nhận được tổng giải thưởng trị giá 5.000 USD đồng thời được đề cử trở thành đại diện chính thức của đoàn Việt Nam tham dự.

Quán quân cuộc thi dành cho Đội LifeLink đến từ Đại học VinUni với Đề tài "Nền tảng Blockchain kết hợp Federated Learning nhằm hỗ trợ công nghệ AI trong việc nghiên cứu y tế bằng cách phân tán hệ thống và bảo vệ thông tin bệnh nhân."

Đại diện LifeLink chia sẻ: "Ý tưởng của đội được ấp ủ khi chứng kiến hệ quả nghiêm trọng mà đại dịch COVID-19 gây ra. Chúng tôi nhận ra rằng công nghệ AI có thể được áp dụng để tăng tốc độ nghiên cứu vaccine, dự đoán mức độ triệu chứng, và hỗ trợ cứu sống thêm nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, việc áp dụng blockchain và AI lại gây nên những mối lo ngại về việc rò rỉ thông tin bệnh nhân. Mặc dù Blockchain và AI nên được tận dụng để cứu sống thêm nhiều bệnh nhân mắc các bệnh như COVID-19, ung thư, mãn tính,… nhưng ta cần tôn trọng quyền bảo mật riêng tư của bệnh nhân."

Giải Nhì dành cho đội KidKat đến từ Đại học RMIT Việt Nam với Đề tài "Hệ thống Phòng chống Buôn bán Trẻ em dựa trên Blockchain". Giải Ba thuộc về đội DLA Squad đến từ Đại học VinUni với đề tài "Ứng dụng blockchain để quản lý việc cho thuê pin xe điện."

Bà Đoàn Kiều My - Nhà sáng lập YellowBlocks, Trưởng Hội đồng ban tổ chức cho biết: "Mặc dù là năm thứ hai Việt Nam tham dự IBCOL, tôi nhận thấy, các bài thi đều có có chất lượng rất tốt, các thí sinh đã bộc lộ rõ được kiến thức và sự thấu hiểu với công nghệ blockchain. Chúng tôi kỳ vọng Việt Nam sẽ tiếp tục tỏa sáng trên đấu trường quốc tế. Nhìn xa hơn, tôi đánh giá Việt Nam sẽ sớm sản sinh ra nhiều tài năng blockchain trẻ trên bản đồ blockchain thế giới."

Vòng Chung kết Quốc tế và Lễ trao giải của IBCOL 2021 sẽ được diễn ra từ 08/10 - 10/10/2021 trên nền tảng trực tuyến và website: https://www.ibcol.org./.

Theo Đời sống
back to top