6 bộ đề xuất mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3

Các bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Ngoại giao, Giao thông Vận tải, Công an, Quốc phòng đã cùng đề xuất với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về phương án mở cửa hoàn toàn du lịch, trong cuộc họp sáng 15/2.
mocudulich.jpg
Sáu bộ đề xuất mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3

Theo đề xuất này, hoạt động du lịch quốc tế và nội địa được mở trở lại hoàn toàn từ 15/3 bằng đường hàng không, đường bộ, đường biển.

Các biện pháp kiểm soát đi lại từ khi bùng dịch được dỡ bỏ, thay vào đó thực kiện 5K ở mọi khâu, mọi lúc.

Du khách quốc tế đến Việt Nam không cần đăng ký tour,  chỉ cần chứng nhận tiêm đủ văcxin Covid-19 hoặc chứng nhận khỏi bệnh.

Kết quả xét nghiệm âm tính nCoV là bắt buộc, song được phép xét nghiệm nhanh.

Trẻ em trên 12 tuổi đến Việt Nam được yêu cầu tiêm 2 mũi văcxin.

Đại diện các bộ cũng đề xuất Việt Nam miễn visa đơn phương cho 13 nước và song phương cho 88 quốc gia/vùng lãnh thổ, như trước dịch.

Khách quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không có triệu chứng Covid-19 phải xét nghiệm tại sân bay. Khách nhập cảnh qua đường bộ được xét nghiệm tại cửa khẩu.

Du khách phải cài ứng dụng quản lý y tế theo quy định và bật liên tục trong thời gian đi du lịch.

Đề xuất cũng yêu cầu có bảo hiểm chi trả Covid-19. Nếu khách dương tính được cách ly, quản lý và điều trị như người Việt Nam.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top