53 người ở Hà Nội mắc COVID-19 trong ngày, Thủ đô có 8/11 chuỗi lây nhiễm chưa rõ nguồn lây

Trong 53 ca dương tính công bố trong ngày 5/9, có 2 ca tại cộng đồng. Đến nay có 11 chuỗi lây nhiễm ở Hà Nội, trong đó có 8 chuỗi chưa rõ nguồn lây.

Sở Y tế Hà Nội tối 5/9 cho biết trong chiều nay ghi nhận thêm 7 ca dương tính mới, trong đó 4 ca tại khu cách ly, 3 ca tại khu phong tỏa. Như vậy tính từ 18h ngày 4/9 đến 18h ngày 5/9, Hà Nội ghi nhận 53 ca, trong đó 2 ca tại cộng đồng.

Trong 7 ca mới ghi nhận có 4 ca ở ngõ 328, 330 và 332 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, nâng tổng số ca bệnh ở phường này lên 462.

Ca còn lại ở quận Thanh Xuân là chị T.T.T, 31 tuổi, ở 41 Khương Đình, Thanh Xuân. Chị là F1 của bệnh nhân N.H.T, được cách ly tập trung từ ngày 29/8 và xét nghiệm 1 lần âm tính. Ngày 5/9, chị được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trường hợp thứ 5, 6 là hai bé trai T.T.D và N.T.D (5-6 tuổi) ở xóm Ngò, thôn An Hạ, xã An  Thượng, huyện Hoài Đức. 2 bệnh nhân sống trong khu vực phong tỏa, đã có xét nghiệm âm tính trước đó. Ngày 3/9, hai bé được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ tại khu vực phong tỏa cho kết quả nghi ngờ, ngày 4/9 được lấy lại mẫu cho kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 3.527 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.563 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.964 ca.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chiều nay, Bộ Y tế cho biết tại Hà Nội, đến nay có 11 chuỗi lây nhiễm gồm 3 chuỗi đã xác định được nguồn lây và 8 chuỗi lây nhiễm chưa rõ nguồn lây, trong đó ổ dịch phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (quận Thanh Xuân), ổ dịch phường Văn Miếu và Văn Chương (ở Đống Đa), ổ dịch Giáp Bát (Hoàng Mai) đang là những ổ dịch có diễn biến phức tạp nhất trên địa bàn thành phố. Trong 7 ngày gần đây số ca mắc có xu hướng tăng, trung bình mỗi ngày trên 70 ca.

Bộ Y tế cũng nhận định, cùng với các tỉnh/thành như: Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Yên thì Hà Nội luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh khi trong tuần qua có số ca mắc được phát hiện qua tầm soát cộng đồng, sàng lọc tại cơ sở y tế khoảng 15-30%, nên thời gian tới vẫn có thể phát sinh thêm các ổ dịch mới.

Trên cơ sở các tiêu chí kiểm soát dịch theo hướng dẫn tại Quyết định số 3979/QĐ-BYT và Quyết định số 3989/QĐ-BYT của Bộ Y tế, Hà Nội thuộc nhóm đang tiếp tục lộ trình thực hiện đạt các tiêu chí kiểm soát dịch.

Theo suckhoedoisong.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top