53 địa phương đã được phân bổ 450.000 liều thuốc Molnupiravir

Thông tin do Bộ Y tế cho biết, theo đó, có 53 địa phương đã được phân bổ 450.000 liều thuốc Molnupiravir, tính đến ngày 21/1/2022.
2.jpg
Thuốc Molnupiravir

Trước đó, từ tháng 8/2021, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Phổi Trung ương, Đại học Y Dược TP HCM phối hợp với các Sở Y tế để triển khai Chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát thuốc Molnupiravir cho các trường hợp mắc COVID-19 thể nhẹ.

Được biết, tiêu chuẩn lựa chọn đối tượng sử dụng thuốc phải là người trên 18 tuổi, có SpO2≥ 94%, có thể dùng thuốc bằng đường uống…

Việc triển khai này thực hiện theo đề cương nghiên cứu đã được Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia thẩm định, chấp thuận, Bộ Y tế phê duyệt.

Tới ngày 6/10/2021, Bộ Y tế ban hành quyết định sử dụng thuốc Molnupiravir trong hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19, trong phạm vi nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng.

Các kết quả báo cáo giữa kỳ của chương trình tại 22 tỉnh/thành phố cho thấy thuốc Molnupiravir có tính an toàn cao, dung nạp tốt, hiệu quả rõ rệt về giảm tải lượng virus, giảm lây lan, giảm chuyển nặng, rút ngắn thời gian điều trị với tỷ lệ bệnh nhân...

Theo Đời sống
back to top