500 lái xe taxi Sông Nhuệ biểu tình

Ngày 7/11, khoảng 500 lái xe của hãng xe taxi Sông Nhuệ tập trung biểu tình trước trụ sở Công ty tại 13 LK9, KĐT Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

Lái xe bức xúc vì xe mất biển hiệu, bị đập móp

500 lái xe 2 ngày mất ăn, mất ngủ biểu tình!

Chiều ngày 7/11, khi phóng viên đến khu LK (liền kề) Xa La, Hà Đông thì có khoảng 500 chiếc taxi xếp hàng dài trước Công ty Cổ phần thương mại &Dịch vụ Thành Công (taxi Sông Nhuệ) và khu vực lân cận để biểu tình.

Anh Bùi Văn H (Thanh Oai, Hà Nội) bức xúc: Từ hôm qua đến hôm nay chúng tôi đã tập trung xuất phát từ khu 365 Tô Hiệu (Hà Đông) đến trước khu vực công ty. Trước tình trạng kinh tế khó khăn, taxi truyền thống phải gồng mình lên để cạnh tranh với Uber và Grab thì công ty không những không quan tâm, động viên anh em mà còn tăng tiền đàm.

Mặt bằng trung của các hãng taxi trên địa bàn Hà Đông tiền đàm từ 1,4-1,5 triệu đồng, nhưng hiện tại taxi Sông Nhuệ đang có mức đàm là 1,6 triệu đồng, cộng với 100 nghìn đồng tiền định vị là 1,7 triệu đồng. Nay Công ty thông báo tăng thêm 200 nghìn đồng, tức là thành 1,9 triệu đồng.

Tuy 200 nghìn mỗi tháng không quá nhiều đối với mọi  người, nhưng một số người làm cả ngày, cả đêm mới được 6-7 triệu đồng. Đặc biệt, mặt bằng chung của taxi Hà Đông cũng chưa bao giờ cao bằng hiện tại của taxi Sông Nhuệ, vậy mà công ty lại tăng. Chúng tôi làm đơn lên công ty, thì có nhân viên xuống hẹn lần thời gian giải quyết. Họ hẹn 30 phút mà 2 ngày nay chưa có câu trả lời cho anh em lái xe.

Đập xe, tháo biển hiện, cắt đàm?!!!

Anh Điêu Đức T (Phú Thọ) cũng trong bức xúc chia sẻ với phóng viên: tối qua, ngày 6/11, tôi và anh bạn T ngồi trong xe trước tòa nhà Xuân Mai (Hà Đông) thì có 2 anh và một chị gọi xuống nói chuyện. Sau khi họ hỏi xe có mấy lái thì bảo chúng tôi mai không được đến công ty gây rối nữa!

Anh Nguyễn Văn H (Hà Đông) là lái xe tại Taxi Sông Nhuệ hơn 10 năm chỉ vào một số xe bị bẹp cho hay: Chúng tôi quá bức xúc vì không những công ty tăng tiền đàm mà còn cho người đập, tháo biển hiệu xe, cắt đàm của lái xe.

Mặt khác, mỗi tháng chúng tôi đóng 30 nghìn đồng tiền công đoàn để công ty thăm nom, ốm đau, nhưng năm ngoái tôi bị tại nạn gãy chân trái. Tôi lên công ty xin nghỉ 1 tháng và xin hỗ trợ tiền đàm, phải mất thời gian rất lâu giám đốc mới đồng ý. Còn công đoàn không hỏi thăm, quan tâm đến anh em một câu.

Sau khi thấy sự xuất hiện của phóng viên, Công ty đã vội đóng cửa cuốn. Phía trước tường công ty có dán 2 biển thông báo với nội dung: Công ty nghỉ làm việc! Thực hư sự việc được giải quyết như thế nào, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin.

Nhóm PV

Theo Đời sống
back to top