5 tuyến xe buýt Công ty Bắc Hà để lại sẽ được Hà Nội chỉ định cho đơn vị khác

Hà Nội sẽ chỉ định thầu cho đơn vị thay thế có đủ năng lực, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu thực hiện phần công việc còn lại để tiếp tục khai thác vận hành 5 tuyến buýt (41, 42, 43, 44, 45).
bacha.png
5 tuyến xe buýt Công ty Bắc Hà để lại sẽ được Hà Nội chỉ định cho đơn vị khác.

Trước việc Công ty TNHH Bắc Hà đề nghị dừng khai thác hợp đồng thầu đối với 5 tuyến buýt có trợ giá (số 41, 42, 43, 44, 45) vì điều kiện bất khả kháng là bị thu hồi tài sản thế chấp là xe buýt đang vận hành trên tuyến, do không có khả năng thanh toán các khoản vay ngân hàng đến hạn và hết vốn lưu động.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội là sẽ chấm dứt hợp đồng với Công ty Bắc Hà. Đồng thời chỉ định thầu cho đơn vị thay thế có đủ năng lực, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu thực hiện phần công việc còn lại để tiếp tục khai thác vận hành 5 tuyến buýt.

Công ty Bắc Hà là đơn vị tư nhân đầu tiên thực hiện xã hội hóa dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt theo chủ trương của HĐND và UBND TP Hà Nội từ năm 2005 đến nay. Sau gần 17 năm hoạt động, Công ty Bắc Hà đã quản lý vận hành 5 tuyến xe buýt số hiệu 41, 42, 43, 44, 45.

Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19 nên đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này.

Toàn bộ 57 ôtô phục vụ 5 tuyến buýt số 41 đến 45 đều được Công ty Bắc Hà thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh Bắc Ninh để vay vốn kinh doanh. Ngày 24/6/2022, Công ty Bắc Hà nhận được thông báo đã nợ quá hạn 55 ngày đối với số tiền gốc hơn 56,511 tỉ đồng.

Theo Đời sống
back to top