5 triệu chứng viêm thanh quản điển hình nhưng dễ bị bỏ qua

(khoahocdoisong.vn) - Những triệu chứng của viêm thanh quản thường không rõ ràng, rất dễ nhầm lẫn với các bệnh về họng khác. Do vậy, khi bắt gặp những dấu hiệu bất thường, bạn cần đặc biệt lưu ý. Sau đây là một số triệu chứng viêm thanh quản cần nhận biết sớm.

Bị sốt, đau họng, sổ mũi

Triệu chứng viêm thanh quản đầu tiên sẽ là sốt, đau họng và sổ mũi. Đó là biểu hiện của việc bị tổn thương về đường hô hấp nhưng không được điều trị đúng cách và dứt điểm.

Vùng bị viêm sẽ lan rộng, từ đó dẫn đến sốt, làm cho cơ thể mệt mỏi kèm theo sự đau rát ở cổ họng và ho kéo dài. Đây là triệu chứng viêm thanh quản ban đầu. Khi thấy biểu hiện này, bạn nên điều trị sớm trước khi bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Khi thở phát ra những âm thanh khác thường

Thở phát ra âm thanh khò khè là dấu hiệu viêm thanh quản mà bạn cần phải quan tâm. Đây là dấu hiệu gần giống với bệnh hen suyễn, do đó người bệnh rất khó phát hiện. Dấu hiệu viêm thanh quản này xuất hiện khi dây thanh quản bị tổn thương lúc rung động, dẫn đến phát ra những tiếng khò khè.

Khản giọng và mất tiếng

Dấu hiệu viêm thanh quản này xuất hiện khi bệnh đã trở nặng. Tất cả những dấu hiệu trên làm cho người bệnh bị khản tiếng, thậm chí là mất tiếng. Lúc này, thanh quản đã bị tổn thương rất nghiêm trọng.

Tổn thương dây thanh, sung huyết

Bệnh viêm thanh quản thường do viêm nhiễm ở mũi gây ra. Ngoài các triệu chứng điển hình kể trên như: Sốt 38 độ C, có cảm giác vướng ở cổ, ho khan và giọng bị khản dần. Khi tiến hành kiểm tra nội soi sẽ phát hiện niêm mạc bị sung huyết, ở mép dây thanh quản có chất nhầy bám vào, làm cho việc phát âm rất khó khăn.

Khó thở

Đây là tình trạng hay xảy ra lúc ban đêm, đặc biệt là vào mùa đông. Nó bao gồm 3 loại chính là: Thở chậm, khó thở vào và thở phát ra tiếng rít. Kèm theo những triệu chứng phụ như: Cánh mũi phập phồng, môi và đầu ngón chân bị tím, đầu luôn gật gù theo nhịp… Tuy nhiên, buổi sáng người bệnh lại làm việc và sinh hoạt bình thường.

Hỗ trợ điều trị viêm thanh quản nhờ sản phẩm thảo dược

Với các thông tin bên trên, mọi người có thể dễ dàng nhận biết sớm các triệu chứng viêm thanh quản để sớm có hướng điều trị đúng, kịp thời. Hiện nay, có một sản phẩm đã được các chuyên gia thẩm định và người dùng tin tưởng chính là sản phẩm chứa thành phần chính là rẻ quạt, kết hợp với 3 vị dược liệu quý là bán biên liên, sói rừng, bồ công anh.

Đây là phương pháp Đông y từ xa xưa đã được nghiên cứu là có tác dụng diệt vi khuẩn, virus, giảm sưng, tiêu viêm, đặc biệt hiệu quả trong các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp trên, nhất là viêm thanh quản.

Nhận biết sớm các triệu chứng viêm thanh quản sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc điều trị. Đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là rẻ quạt mỗi ngày để tình trạng viêm thanh quản sớm được đẩy lùi, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Những người hay phải nói nhiều, nói to như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên, người dẫn chương trình, người bán hàng, diễn giả, cổ động viên, những người làm việc lâu trong môi trường ô nhiễm, hút thuốc lá nhiều… thường rất dễ bị viêm thanh quản. Biểu hiện thường thấy và nặng nề của viêm thanh quản là khản tiếng hoặc mất tiếng, gây cho người bệnh nhiều khó chịu và phiền toái trong cuộc sống, thậm chí phải nghỉ việc, bỏ nghề.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người tin dùng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đại diện cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh.là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược quý như: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo Đời sống
Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Việc mua đi bán lại Công ty TNHH MTV Máy Xây dựng Matec (Matec) của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) bắt đầu từ ngày 17/06/2023 khi HĐQT HBC thông qua chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty con này.
back to top