5 triệu chứng bệnh cường giáp bạn không thể bỏ qua

(khoahocdoisong.vn) - Cường giáp là tình trạng xảy ra do tuyến giáp hoạt động quá mức cần thiết, sản xuất nhiều hormone hơn so với nhu cầu của cơ thể. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh cường giáp sẽ giúp bạn có phương hướng điều trị kịp thời, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm. Vậy triệu chứng của cường giáp là gì? Làm sao để cải thiện tình trạng bệnh?

Cường giáp là gì?

Cường giáp là một trong những rối loạn chức năng tuyến giáp phổ biến. Tỷ lệ nữ giới bị cường giáp cao gấp 7 lần so với nam giới. Bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể mắc phải tình trạng này. Tuy nhiên, gần đây, các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân chính gây cường giáp là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bình thường, hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể bằng cách sản xuất ra kháng thể để chống lại tác nhân xâm nhập từ bên ngoài vào như virus, vi khuẩn. Tuy nhiên, các kháng thể này cũng có khả năng phản ứng với protein trên bề mặt tuyến giáp, dẫn đến sự sản xuất quá mức hormone (cường chức năng tuyến giáp).

5 triệu chứng của bệnh cường giáp

Cường giáp ảnh hưởng đến nhiều bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Các triệu chứng khởi phát của bệnh cường giáp ở người trẻ tuổi thường xuất hiện dần dần hoặc đột ngột. Ngược lại, ở người cao tuổi, bệnh cường giáp thường có ít dấu hiệu rõ ràng hơn, do đó khó chẩn đoán kịp thời.

1. Tăng nhiệt độ cơ thể

Khi bị cường giáp, thân nhiệt của người bệnh thường cao hơn bình thường, do vậy, họ không chịu được những nơi có nhiệt độ cao hay thời tiết nóng nực.

2. Da, tóc và móng dễ gãy

Cường giáp khiến tóc rụng và móng tay giòn dễ gãy. Người bị cường giáp thường có làn da ấm hơn bình thường và khô ráp.

3. Bướu cổ

Tuyến giáp là bộ phận ở cổ có hình dạng như con bướm, phía trước là da và cơ thịt, phía sau là khí quản. Khi phải hoạt động quá mức, tuyến giáp bị phình to ra, hình thành nên khối bướu ở cổ. Khối bướu phát triển với kích thước lớn sẽ chèn ép khí quản, thực quản, thanh quản, dẫn đến khó thở, nuốt nghẹn và khàn giọng.

4. Rối loạn tim mạch

Rối loạn nhịp tim và tăng huyết áp là triệu chứng thường gặp khi bị cường giáp. Người bệnh có thể cảm thấy nhịp tim nhanh bất thường, hồi hộp, đánh trống ngực...

5. Rối loạn tiêu hóa

Triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: Khó tiêu, tiêu chảy có thể xảy ra ở người bị cường giáp. Nhu động ruột tăng thường xuyên chính là nguyên nhân khiến cho người bệnh gặp phải tình trạng tiêu chảy kéo dài.

Cải thiện bệnh cường giáp hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm thảo dược

Cường giáp tuy là bệnh tại tuyến giáp nhưng nguyên nhân sâu xa lại không nằm ở cơ quan nội tiết này mà do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Vì vậy, nếu chỉ cải thiện triệu chứng thôi thì vẫn chưa đủ, mà quan trọng hơn, về lâu dài cần có biện pháp tác động vào phần gốc của bệnh - điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là hải tảo.

Trong nhiều tài liệu uy tín được xuất bản như: Sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của Giáo sư Đỗ tất Lợi và sách Trung dược học ghi chép: Hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, tức là làm mềm khối u rắn, đặc biệt trong các trường hợp bị cường giáp, bướu cổ.

Ngoài ra, trong sản phẩm còn có sự góp mặt của cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao lá neem, kali iodid, magnesi càng làm tăng thêm tác dụng cải thiện triệu chứng, khắc phục nguyên nhân và phòng ngừa tái phát một cách hiệu quả, an toàn.

Sản phẩm đã được các chuyên gia đầu ngành Nội tiết đánh giá cao trong những buổi Hội thảo khoa học và được kiểm duyệt bởi Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho thấy, hàm lượng iod nằm trong giới hạn an toàn khi cung cấp cho người mắc bệnh tuyến giáp nói chung và bướu cổ cường giáp nói riêng.

Nhiều người bị cường giáp cũng như mắc các bệnh về tuyến giáp khác đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Hãy ghi nhớ những triệu chứng của cường giáp như trên để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày để phòng ngừa và cải thiện bệnh hiệu quả, bạn nhé!


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương - Vì sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có chứa thành phần từ Chiết xuất Hải tảo và cao Khổ sâm nam, cao Bán biên liên, cao Ba chạc, Cao lá Neem, Magnesi, Kali iodid… có công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod; Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Ích Giáp Vương đang có chương trình TÍCH ĐIỂM – NHẬN QUÀ, khi mua 6 hộp và tích điểm thành công, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ; Đồng thời, Ích Giáp Vương cam kết HOÀN TIỀN 100% nếu Quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Tổng đài tư vấn và đặt hàng: 18006103 (miễn cước cuộc gọi) hoặc hotline (zalo/viber): 0902207582.
Website: https://ichgiapvuong.vn/
Sản phẩm này không phải là thuốc va không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Quảng cáo
Theo Đời sống
back to top