5 thói quen khiến ô tô của bạn "sinh bệnh"

Xe ô tô sau một thời gian sử dụng có thể gặp phải những "căn bệnh" cố hữu. Hãy loại bỏ ngay các thói quen xấu dưới đây để hạn chế xe ôtô hư hỏng.

Không thay dầu và bộ lọc

Ô tô cần rất nhiều loại dầu nhớt khác nhau để bảo vệ và duy trì hoạt động của các bộ phận trên xe. Việc kiểm tra chất lượng dầu và bộ lọc thường xuyên sẽ giúp chiếc xe của bạn vận hành êm ái và an toàn trên mọi nẻo đường.

Không kiểm tra lốp

Bạn cần thường xuyên kiểm tra độ căng và độ sâu rãnh lốp xe. Lốp xe non hơi mòn rất nhanh và có thể ảnh hưởng đến độ an toàn, hiệu suất cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Lốp xe non hơi mòn rất nhanh và có thể ảnh hưởng đến độ an toàn, hiệu suất

Lốp xe non hơi mòn rất nhanh và có thể ảnh hưởng đến độ an toàn, hiệu suất.

Không bảo dưỡng xe định kỳ

Ô tô cần phải được kiểm tra định kỳ để thay thế các bộ phận bị mòn hoặc hỏng hóc trong quá trình sản xuất. Việc định kỳ mang xe đi kiểm tra sẽ giúp ô tô của bạn luôn trong trạng thái tốt nhất và tránh được những sự cố hỏng hóc dọc đường.

Không vệ sinh xe thường xuyên

Sử dụng xe quá lâu mà không vệ sinh sẽ khiến bụi bẩn và hóa chất độc hại tích tụ trên xe. Điều này sẽ khiến xe bị hoen gỉ nhanh chóng và giảm khả năng quan sát khi lái xe.

thói quen gây hại xe

Sử dụng xe quá lâu mà không vệ sinh sẽ khiến bụi bẩn và hóa chất độc hại tích tụ trên xe.

Bỏ qua thông báo của đèn check engine

Đèn check engine báo sáng có nghĩa là ô tô của bạn đang gặp trục trặc nghiêm trọng và có thể tốn rất nhiều tiền bạc để sửa chữa. Trong trường hợp may mắn nhất, động cơ của bạn đang gặp vấn đề ảnh hưởng đến hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu. Khi gặp thông báo này, bạn nên nhanh chóng mang ô tô đến trạm bảo hành để sửa chữa.

Theo cartimes.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top