5 thói quen khi tắm gây hại cho da

Những hành động tưởng như nhỏ nhặt này đang tàn phá làn da của bạn.
5 thoi quen khi tam gay hai cho da hinh anh 1
1. Nước quá nóng: Nước nóng khiến da bị khô và dễ bong tróc thành từng mảng. Nước quá nóng rửa trôi chất béo trên da, khiến da không được bảo vệ, làm tăng lượng máu lưu thông và thường dẫn tới chứng phát ban, viêm nhiễm.
5 thoi quen khi tam gay hai cho da hinh anh 2
2. Tắm quá lâu: Tương tự như tình trạng nước quá nóng, tắm lâu cũng khiến da bị khô, làm da phát ban và ngứa ngáy. Thời gian tắm lý tưởng là khoảng 7-10 phút.
5 thoi quen khi tam gay hai cho da hinh anh 3
3. Sử dụng thường xuyên gel tạo bọt: Sữa tắm càng có nhiều bọt càng có nhiều chất hoạt tính nhân tạo, làm suy yếu lớp dầu bảo vệ tự nhiên của da, dẫn tới khô và ráp da. Bên cạnh đó, nếu bác sĩ không chỉ định dùng sữa tắm chống khuẩn để đảm bảo sức khỏe, bạn không cần phải dùng loại sữa tắm này hàng ngày.
5 thoi quen khi tam gay hai cho da hinh anh 4
4. Bông tắm cũ và ướt: Bông tắm ướt là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển, vì vậy hãy thay bông tắm mới cứ sau 4 tuần sử dụng. Bạn có thể dùng găng tay tắm bằng vải bông thay thế. Nếu thích sử dụng bông tắm, hãy nhớ phơi khô sau khi ra khỏi phòng tắm.
5 thoi quen khi tam gay hai cho da hinh anh 5
5. Lau quá khô: Sau khi tắm xong, hãy lau cơ thể nhẹ nhàng bằng một chiếc khăn tắm mềm và để cho da có độ ẩm cần thiết. Dùng thêm kem dưỡng và bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh, mềm mại.
Theo news.zing.vn
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top