5 thời điểm gội đầu chị em nên lưu ý để bảo vệ sức khoẻ

Gội đầu là công việc vệ sinh làm thường xuyên, nhất là đối với nữ giới. Tuy nhiên, nếu thời điểm gội đầu không thích hợp có thể ảnh hưởng nặng đến sức khỏe.

Gội đầu buổi sáng

Nhiều người có thói quen gội đầu buổi sáng trước khi đi làm nhưng đó không hẳn là thời điểm tốt cho sức khỏe. Vào buổi sáng, cơ thể mới vừa ngủ dậy nên các chức năng vẫn chưa thể linh hoạt, thông máu cũng vậy.

Hơn nữa, thời điểm gội đầu này dễ gặp phải gió độc sẽ gây nhức đầu chóng mặt do có lực tác động mạnh vào da đầu và hệ thống thần kinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nặng hơn sẽ bị đột quỵ..

Nếu muốn gội đầu buổi sáng, hãy đợi khoảng 30 phút sau khi ngủ dậy và nên gội bằng nước ấm và sấy khô ngay sau khi gội đầu xong.

5 thời điểm gội đầu chị em nên lưu ý để bảo vệ sức khoẻ ảnh 1

Cần lựa chọn thời điểm gội đầu để không ảnh hưởng sức khoẻ.

Trong kỳ kinh nguyệt

Nên hạn chế gội đầu khi bạn đến kỳ bởi thời điểm này sức đề kháng của cơ thể còn yếu, dẫn tới việc mệt mỏi khi nước lạnh ngấm vào.

Hơn nữa, nhiều phụ nữ còn chia sẻ rằng gội đầu trong ngày đèn đỏ khiến tóc họ lâu hơn so với bình thường và gây nặng nề ở vùng đầu.

Gội đầu vào buổi tối

Bạn không nên gội đầu vào buổi tối, nhất là thời điểm đã khuya sẽ gây đau đầu, tiền đình. Việc để tóc ẩm ướt và đi ngủ khiến lưu thông máu kém, dẫn đến chứng đau đầu kinh niên.

Ăn quá no

Nếu gội đầu khi quá no vì sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề về tiêu hóa như đau dạ dày, buồn nôn, chóng mặt… gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ.

Bởi vì sau khi ăn, lượng máu chảy về các cơ quan ruột và dạ dày nhiều hơn để có lợi cho việc tiêu hoá và hấp thụ thức ăn. Nếu gội đầu sau khi ăn thì cơ thể sẽ phải vận động không tiêu hóa được thức ăn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Sau khi uống rượu

Nếu bạn gội đầu ngay lập tức sau khi uống rượu dù nước nóng hay lạnh đều gây hại cơ thể. Gội đầu nước nóng sẽ khiến nhiệt độ trong cơ thể không tản ra được, khiến say càng say hơn.

Nếu nước lạnh gặp nhiệt độ cao khi uống rượu sẽ làm cho cơ thể sốc nhiệt dễ gây cảm lạnh, thậm chí là đột tử.

Theo Mộc Trà (Tiêu Dùng Plus)

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top