5 thiết bị gia dụng “ngốn” tiền điện ngay cả khi đã tắt

Nếu cho rằng chỉ cần thiết bị gia dụng ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện thì bạn đã nhầm. Thực tế một số thiết bị như sạc pin, điều khiển kỹ thuật số…vẫn tiêu hao lượng điện không hề nhỏ dù đã tắt.

Dù không được cắm vào điện thoại nhưng khi bộ sạc kết nối với nguồn điện, nó vẫn sẽ tiếp tục sử dụng năng lượng. Chỉ 1,2W nhưng nếu cắm liên tục, thiết bị này cũng là thủ phạm làm tăng hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Bộ điều khiển truyền hình kỹ thuật số tiếp tục hoạt động sau khi tắt nhưng vẫn kết nối với nguồn điện. Theo ước tính, bộ điều khiển này có thể tiêu tốn tới 22 USD tiền điện một năm.

Nhấn nút tắt nguồn tivi thực chất là chuyển đổi trạng thái sang chế độ chờ, không phải chấm dứt hoạt động.

Mức tiêu thụ năng lượng của một chiếc tivi khi không hoạt động nhưng vẫn kết nối với nguồn điện được tính ra chi phí khoảng 25 USD một năm.

Ngay cả khi bạn đã tắt máy tính thì chúng vẫn làm việc. Đó là lý do tại sao bạn nên rút phích cắm khỏi ổ điện để tiết kiệm đến 100 USD một năm.

Thiết bị có bộ hẹn giờ cũng có thể tiêu tốn năng lượng điện. Bằng cách rút phích cắm của thiết bị này, bạn sẽ tiết kiệm được đến 114 USD một năm.

Thông thường, điều hòa là một thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng, tuy nhiên nhiều người dùng vẫn chưa biết rằng thiết bị này vẫn “ngốn” một lượng điện đáng kể sau khi được tắt bằng điều khiển.

Bộ phát sóng Wifi đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong các gia đình và chúng thường được bật 24/24.

Tuy nhiên, thiết bị này đang “ngốn” từ 2W-20W. Nếu bật cả ngày trong 1 năm, thiết bị này sẽ tiêu thụ khoảng 368 kWh. Tốt hơn hết, hãy ngắt nguồn vào ban đêm khi đi ngủ.

Có thể bạn cho rằng các khoản tiền trên thật nhỏ bé nhưng trong bất kỳ trường hợp nào, việc rút phích cắm các thiết bị điện là một hành động có giá trị, đảm bảo an toàn và tránh chập điện. Nguồn ảnh: Brightside.

Theo Hoàng Minh (Kiến Thức – theo Brightside)

Theo Đời sống
back to top