5 sai lầm trong điều trị sỏi thận dẫn đến suy thận không thể phục hồi

(khoahocdoisong.vn) - Có những sai lầm khi điều trị bệnh sỏi thận khiến kích thước sỏi ngày càng lớn và tái phát nhiều lần. Về lâu dài, sỏi thận có thể dẫn đến suy thận không thể phục hồi. Đó là những sai lầm nào? Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

5 sai lầm khi điều trị sỏi thận

Chính những sai lầm trong điều trị sỏi thận dưới đây khiến bệnh ngày càng gia tăng mức độ nguy hiểm. Cụ thể:

 Cho rằng sỏi thận chỉ xảy ra ở người lớn: Chính suy nghĩ này khiến nhiều người bỏ qua triệu chứng sỏi thận ở trẻ nhỏ dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

Sỏi nhỏ không cần điều trị: Đa phần người bệnh đều đợi sỏi to rồi đi tán sỏi. Tuy nhiên, sỏi càng to biến chứng càng cao, chi phí điều trị cũng tốn kém hơn.

Sỏi thận không tái phát: Điều này hoàn toàn sai lầm. Thống kê cho thấy, 50% tỷ lệ sỏi tái phát sau phẫu thuật. Vì vậy, bạn vẫn phải đi khám định kỳ để kịp thời can thiệp, xử lý khi sỏi thận to lên.

Sỏi thận có thể tái phát nhiều lần

Không bù nước kịp thời khi ra nhiều mồ hôi: Điều này có thể là nguyên nhân gián tiếp gây sỏi thận. Việc thiếu nước khi ra nhiều mồ hôi khiến cơ thể ít đi vệ sinh, tạo cơ hội hình thành sỏi.

Kiêng hoàn toàn thức ăn chứa canxi và oxalat: Quan niệm sai lầm cho rằng, việc tránh hoàn toàn lượng canxi ăn vào giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận có thành phần là canxi. Tuy nhiên, các nghiên cứu chứng minh rằng, chế độ ăn nhiều canxi dường như không làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận. Điều này có nghĩa là một người khoẻ mạnh không nên kiêng ăn canxi hoàn toàn.

Hỗ trợ điều trị sỏi thận, suy thận nhờ thảo dược

Nhịn tiểu, ăn mặn, uống không đủ nước, ăn nhiều thịt đỏ, lạm dụng cà phê,… là những thói quen chúng ta nên từ bỏ để bảo vệ chức năng thận. Ngoài ra, sử dụng thêm sản phẩm thảo dược để bảo vệ thận, ngăn ngừa biến chứng sỏi thận gây suy thận đang là xu thế không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Tiêu biểu nhất hiện nay là sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề… Sự kết hợp này mang đến bài thuốc tăng cường chức năng thận, giúp cải thiện các triệu chứng suy thận.

Sản phẩm giúp tăng cường chức năng thận, cải thiện các triệu chứng sỏi thận, suy thận, cải thiện vi tuần hoàn thận, tăng mức thanh thải và khả năng lọc creatinine, ure, acid uric. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp lợi tiểu, điều hòa huyết áp, bổ thận, bồi bổ khí huyết, tăng cường năng lượng cho cơ thể, cải thiện tình trạng mệt mỏi và thiếu năng lượng, thiếu máu, đáp ứng được mục tiêu điều trị triệu chứng phù, tăng huyết áp của người suy thận.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về những quan điểm sai lầm khi điều trị sỏi thận. Bạn cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cây dành dành để thận luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh,

Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, dành dành, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. 

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top