5 nước/vùng lãnh thổ đồng ý nối lại đường bay quốc tế với Việt Nam

Bộ GTVT cho biết, hiện có 5 nước và vùng lãnh thổ gồm: Nhật Bản, Singapore, Campuchia và Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ đã thống nhất với kế hoạch nối lại chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ của Việt Nam.

Ngoài ra, Thái Lan cũng đang trao đổi với Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch nối lại đường bay và các chuyến bay. Trung Quốc và Lào hiện chưa có phản hồi về đề nghị của Việt Nam.

Do biến chủng Omicron, hiện Hàn Quốc áp dụng tạm thời quy định cách ly 10 ngày đối với người nước ngoài nhập cảnh (dự kiến đến ngày 15/1/2022). Hàn Quốc cũng sẽ xem xét tích cực đề nghị nối lại đường bay của phía Việt Nam.

Tuy đã chấp thuận nối lại đường bay nhưng Nhật Bản sẽ hạn chế người nhập cảnh trong thời gian hiện tại. Hiện tại, Nhật Bản và Hoa Kỳ đã có hoạt động test trực tiếp tại sân bay.

Chính vì vậy, Thủ tướng yêu cầu các đường bay được thí điểm nối lại cần phải chú ý đến vấn đề y tế, tránh những tình huống xấu có thể xảy ra về biến chủng mới.

Theo thông tin của Bộ Ngoại giao, nhu cầu về nước của người Việt Nam ở một số địa bàn là rất lớn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, trong đó có một số thị trường chưa được đề xuất như Châu Âu, Australia. Hiện tại, công dân Việt Nam tại các nước này rất mong muốn có chuyến bay thẳng để về Việt Nam nhân dịp Tết.

Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng Chính phủ việc thực hiện thí điểm giai đoạn 2 từ ngày 1/1/2022 đối với các thị trường gồm Pháp, Đức, Nga và Australia.

Theo Đời sống
back to top