5 nhà khoa học Việt Nam lọt top 10.000 nhà khoa học hàng đầu thế giới

Theo bảng xếp hạng vừa được công bố, có 5 nhà khoa học Việt Nam lọt top 10.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới.

Ngày 20/10, tạp chí PloS Biology (Hoa Kỳ) vừa công bố kết quả xếp hạng 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021.

Theo bảng xếp hạng này, Việt Nam có 28 nhà khoa học lọt top 100.000, và có 5 nhà khoa học Việt Nam thuộc top 10.000 nhà khoa học hàng đầu thế giới.

gs-nguyen-dinh-duc-2318(1).jpg
Giáo sư Nguyễn Đình Đức là 3 người lọt vào top 10.000 nhà khoa học xuất sắc nhất của thế giới trong 3 năm liên tiếp. Ảnh: NVCC.

5 nhà khoa học gồm: GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN); PGS.TS Lê Hoàng Sơn (ĐHQGHN); GS.TS Nguyễn Xuân Hùng (ĐH Công nghệ TPHCM); GS.TS Bùi Tiến Diệu (ĐH Duy Tân); GS.TS Võ Xuân Vinh (ĐH Kinh tế TPHCM)8.

Trong đó, GS. Nguyễn Đình Đức, GS. Nguyễn Xuân Hùng và PGS. Lê Hoàng Sơn là 3 người lọt vào top 10.000 nhà khoa học xuất sắc nhất của thế giới trong 3 năm liên tiếp 2019, 2020,2021.

Bảng xếp hạng này do nhóm Metrics của các giáo sư Jeroen Baas, Kevin Boyack và John P.A. Ioannidis của Đại học Stanford của Hoa Kỳ nghiên cứu và công bố trên tạp chí PLoS Biology của Hoa Kỳ.

Nhóm tác giả dùng cơ sở dữ liệu của Scopus từ 1960 đến tháng 8/2021 trong hơn 7 triệu nhà khoa học và lọc ra top 100.000 người có ảnh hưởng nhất.

Các nhà khoa học trên thế giới được phân chia vào 22 lĩnh vực khoa học và 176 lĩnh vực phụ (ngành/chuyên ngành).

Bảng xếp hạng dựa trên nghiên cứu công cụ đo lường và đánh giá cơ sở dữ liệu của hơn 100.000 nhà khoa học được trích dẫn nhiều nhất (từ nguồn dữ liệu của Scopus).

Xếp hạng dựa vào các tiêu chí quan trọng như: chỉ số ảnh hưởng trong giới khoa học; tổng số trích dẫn (không bao gồm các tự trích dẫn); chỉ số Hirsch h-index; chỉ số Schreiber hm-index; số trích dẫn cho các bài báo được đăng với tư cách là tác giả duy nhất (single author)...

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top