5 nguyên nhân phổ biến gây thoái hóa cột sống thắt lưng

Thoái hóa cột sống có khả năng dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, thoái hóa đĩa đệm, hẹp đĩa đệm, làm biến dạng cột sống, ảnh hưởng đến chức năng vận động. Vì vậy, bạn nên lưu ý 5 nguyên nhân chính gây thoái hóa cột sống thắt lưng dưới đây để biết cách phòng tránh bệnh tốt nhất.
Ngồi sai tư thế gây thoái hóa cột sống

Ngồi sai tư thế gây thoái hóa cột sống

Những nguyên nhân chính gây thoái hóa cột sống thắt lưng

Do tuổi tác

Tuổi tác cao, con người ngày càng già đi thì quá trình thoái hóa càng diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, bao xơ của đĩa đệm cũng trở nên khô, giòn, dễ bị nứt hoặc rách, khiến nhân nhầy bên trong có nguy cơ thoát ra ngoài và gây thoát vị đĩa đệm. Dây chằng quanh khớp cũng bị xơ cứng, phình to và giảm độ đàn hồi, lắng đọng chất vôi, gây chèn ép vào các rễ thần kinh, tủy sống trong ống sống, lỗ liên hợp dẫn đến cơn đau nhức âm ỉ hoặc dữ dội ở cột sống thắt lưng.

Sinh hoạt và lao động sai tư thế

Tư thế trong sinh hoạt và lao động có ảnh hưởng rất lớn đến cột sống. Những người có thói quen nằm ngủ nghiêng vẹo; đi đứng không thẳng lưng, hay cong lưng, cúi người; ngồi học hay làm việc sai tư thế,… cũng khiến cột sống thắt lưng bị tổn thương, cấu trúc cột sống thay đổi, mô xương, cơ và dây chằng bị biến đổi và dễ thoái hóa nhanh.

Các chấn thương ở cột sống

Các chấn thương ở cột sống thường là do tai nạn giao thông, tai nạn lao động, chơi thể thao quá sức với cường độ cao, té ngã do bất cẩn hay bị đánh đập… Chấn thương ở cột sống thắt lưng khiến cột sống bị biến dạng, trở nên suy yếu và giảm khả năng chịu lực- đây là nguyên nhân thúc đẩy quá trình thoái hóa cột sống.

Dị tật bẩm sinh

Các dị dạng bẩm sinh như gù hay vẹo cột sống sẽ làm thay đổi diện tích tỳ nén bình thường của cột sống thắt lưng, làm tăng lực nén lên bề mặt của đĩa đệm, dẫn đến biến đổi cấu trúc cột sống.

Tăng cân, trọng lượng cơ thể lớn

Một nguyên nhân thúc đẩy quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn bình thường đó là trọng lượng cơ thể quá lớn. Thừa cân, béo phì làm tăng lực nén lên đĩa đệm và thân đốt sống. Lâu dài, khiến cột sống thắt lưng bị tổn thương và nguy cơ bị thoái hóa cột sống thắt lưng là rất cao.

Dầu vẹm xanh – Lời giải cho bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng

Để phòng tránh thoái hóa cột sống thắt lưng, chúng ta cần chú ý thực hiện các tư thế đúng trong sinh hoạt và lao động, hạn chế những chấn thương ở vùng cột sống thắt lưng; tránh đẩy, mang hoặc vác vật nặng để giảm thiểu tổn thương vùng cột sống. Đồng thời nên nhớ kết hợp với việc kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi và điều trị kịp thời khi phát hiện các triệu chứng bất thường.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo cung cấp dinh dưỡng một cách hợp lý trong chế độ ăn uống hàng ngày, nhất là các thực phẩm giàu canxi, vitamin D… để giúp xương chắc khỏe mà không khiến cơ thể bị thừa cân. Và có lẽ, cách tốt nhất cho bạn là chọn những sản phẩm bào chế sẵn có chứa dầu vẹm xanh.

Kết hợp các loại thảo dược quý

Dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng ngừa các bệnh viêm mạn tính, thoái hóa khớp, lão hóa và bệnh tim mạch.

Kết hợp dầu vẹm xanh cùng các thảo dược quý khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương,…sẽ giúp xương chắc khỏe, giảm đau, hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

Sản phẩm là công thức hoàn hảo cho người bị đau lưng do thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm.Sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày là phương pháp giúp xoa dịu cơn đau do thoái hóa cột sống thắt lưng hiệu quả!

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa cột sống thắt lưng, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mi Anh (bài tài trợ)

Theo Đời sống
back to top