5 nguyên nhân gây khản tiếng có thể bạn chưa biết!

(khoahocdoisong.vn) - Rất nhiều người thắc mắc về nguyên nhân gây khản tiếng, mất tiếng bởi điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh. Nếu cũng đang thắc mắc về nguyên nhân gây khản tiếng thì bạn đừng bỏ lỡ thông tin trong bài viết sau.

5 nguyên nhân gây khản tiếng phổ biến

Theo chuyên gia, có rất nhiều yếu tố dẫn đến khản tiếng, nhưng những nguyên nhân phổ biến nhất được xác định là do:

1. Nói quá nhiều

Việc nói to, nói quá nhiều, la hét… khiến 2 dây thanh âm phải hoạt động liên tục, không có thời gian nghỉ ngơi là yếu tố hàng đầu dẫn đến khản tiếng, mất tiếng. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo: “Nếu sử dụng giọng nói liên tục trong 90 phút, bạn nên dành 10 phút để nghỉ ngơi rồi hãy nói tiếp”.

2. Căng thẳng

Căng thẳng quá mức có thể làm thay đổi hình dạng của thanh quản, khiến niêm mạc bộ phận này bị teo, gây ảnh hưởng đến giọng nói. Stress cũng rất dễ dẫn đến tâm trạng tức giận, la hét, nói nhiều khiến thanh quản bị viêm, sưng, gây khản tiếng, mất tiếng.

3. Cơ thể thiếu nước hoặc mất nước

Dây thanh quản rung động hàng trăm lần mỗi giây khi bạn nói và hát. Nước giúp làm loãng chất nhầy (chất giúp bôi trơn và bảo vệ dây thanh) khi dây thanh rung động.

Khi mất nước, cổ họng sẽ bị khô, dễ dẫn đến đau họng, khản tiếng. Do vậy, bạn nên uống 2,5 lít nước mỗi ngày, hạn chế các loại đồ uống như: Cà phê, soda, bia, rượu, không hút thuốc lá vì chúng làm niêm mạc họng, dây thanh mất nước và khô.

4. Nằm phòng điều hòa

Ở nhiệt độ phòng bình thường, vi khuẩn gây khản tiếng sẽ khó có điều kiện phát triển và tấn công cơ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng điều hòa sẽ vô tình tạo ra môi trường lạnh và khô.

Đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và có cơ hội tấn công cơ thể. Không những thế, khi nằm ngủ ở phòng điều hòa, sức đề kháng của cơ thể sẽ bị suy giảm, việc hít phải không khí có quá nhiều vi khuẩn khiến chúng ta rất dễ bị khản tiếng, đau họng.

5. Trào ngược dạ dày

Nếu bạn thường xuyên bị khản tiếng sau khi ngủ dậy thì hãy nghĩ đến nguyên nhân là do trào ngược dạ dày. Ban đêm, acid dạ dày sẽ bị trào ngược lên cổ họng, gây tổn hại các mô thanh quản. Vì vậy, bạn nên thay đổi lối sống bằng cách kiểm soát trọng lượng cơ thể, cân bằng chế độ dinh dưỡng và không nên ăn trước khi đi ngủ.

Đẩy lùi khản tiếng hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Nhìn chung, một vài yếu tố phổ biến như đã nêu trên là nguyên nhân dẫn đến khản tiếng, mất tiếng. Tình trạng này gây ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người mắc.

Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tận dụng những công dụng vượt trội của thảo dược thiên nhiên, trên dây chuyền sản xuất hiện đại để bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt nhằm cải thiện khản tiếng, mất tiếng nhanh chóng và an toàn.

Theo sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam”, tập II: Cao rẻ quạt (còn gọi xạ can) là vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khản tiếng. Thân rễ rẻ quạt được nghiên cứu lâm sàng trên nhiễm khuẩn đường hô hấp cho trẻ em và viêm họng, viêm thanh quản ở người lớn có kết quả điều trị tốt.

Bên cạnh đó, các thành phần: Bán biên liên, sói rừng giúp tăng cường sức đề kháng, phục hồi tế bào dây thanh đang bị suy yếu hoặc kích ứng sau phẫu thuật. Do đó, sản phẩm giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng khản tiếng rất hữu hiệu.

Sản phẩm có 2 dạng bào chế là viên nén và cốm hòa tan phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, từ người lớn tới trẻ nhỏ, người mới phẫu thuật, người già nhai nuốt kém... Sản phẩm được chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, nhận được nhiều giải thưởng cao quý do tổ chức, cá nhân uy tín trao tặng và hàng ngàn người sử dụng cho thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn cùng xem chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Hãy ghi nhớ những nguyên nhân gây khản tiếng như trên để có phương pháp cải thiện phù hợp và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt đều đặn mỗi ngày nhằm giữ gìn sự trong sáng của giọng nói, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo mộc như: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.

Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình ưu đãi đặc biệt:

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Tiêu Khiết Thanh dạng cốm hoặc viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 180 viên (2 lọ x 90 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên, tương đương tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 11,98% so với chương trình mua 6 tặng 1.

Đồng thời nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á  Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top