5 năm lấy chồng vẫn còn trinh

(khoahocdoisong.vn) - 5 năm lấy chồng mà chưa một lần quan hệ, cô vẫn còn trinh mặc dù rất yêu chồng. Câu chuyện tưởng như không có thật nhưng lại là trường hợp mà bác sĩ gặp phải.

Chưa gì đã đau!

Trần Thị Nhung (Hà Nội) là một cô giáo khá xinh đẹp, nhưng hơi nhút nhát. Từ những năm học cấp 3, cô đã được nhiều bạn cùng tuổi để ý, nhưng với mơ ước học tập để trở thành giáo viên, nên cô không quan tâm đến tình cảm khác giới sớm. Khi trở thành giáo viên, nhiều người còn bông đùa Nhung rằng, hiền lành như thế này thì sao quát nổi học sinh… Ấy thế nhưng, cô lại được học sinh và phụ huynh rất yêu quý.

Là một cô giáo trẻ, xinh xắn, Nhung được nhiều người giới thiệu và tán tỉnh, nhưng cô đã yêu và đồng ý kết hôn với một anh là nhân viên văn phòng của công ty hóa học.

Đám cưới hạnh phúc, kết thúc mối tình đầu 4 năm của cô giáo và chàng hoàng tử điển trai. Sau hôn nhân, họ tập trung vào làm kinh tế, nhưng mãi người thân không thấy đôi vợ chồng có tin vui. Lúc đầu, Nhung thường nói kế hoạch, xong vài năm không có gì, mọi người nghĩ vợ chồng cô hiếm muộn. Những người bạn, đồng nghiệp mách cô thuốc tây, thuốc Nam nhưng cô đều buồn rầu và không lời đáp…

Cứ như vậy, vợ chồng Nhung thấm thoát ở với nhau 5 năm bao thăng trầm trong cuộc sống. Bước sang năm thứ 6 hôn nhân thì cô mang thai, mọi người chúc mừng và nghĩ rằng cô đã chữa hiếm muộn thành công. Thế nhưng, có một sự thật mà cô không nói với ai ngoài chia sẻ cho bác sĩ chuyên khoa, đó là suốt thời gian qua vợ chồng cô chưa từng quan hệ, chứ không mắc chứng hiếm muộn như mọi người vẫn nghĩ.

Vợ chồng Nhung rất yêu nhau, cả hai đều là mối tình đầu, nhưng hễ mỗi khi định sinh hoạt vợ chồng thì Nhung rất lo lắng, sợ hãi. Cô thường kêu đau, người run bắn. Mặc dù chồng cô rất quan tâm, nhẹ nhàng. Thậm chí, nhiều lần vợ chồng cô đã đọc sách báo, hướng dẫn chi tiết, nhưng khi chuẩn bị thực hành cô đã toát mồ hôi, hoặc càng cố thì Nhung càng đau rát, và dương vật của chồng cũng đau. Có những lúc chồng Nhung cũng bực, nhưng thấy giọt nước mắt, sợ hãi của vợ anh lại dìu dàng ôm cô vào lòng. Đối với Nhung, đôi khi cô còn khuyên anh nên ra ngoài giải quyết sinh lý, nhưng đáp lại lời khuyên của cô là cái mắng, cái ôm của người chồng. Cứ như vậy, cho đến 5 năm sau vợ chồng cô quyết định sự can thiệp của bác sĩ, khám và hỗ trợ.

Màng trinh quá dày khiến khó quan hệ

Màng trinh là một phần sót lại của quá trình phát triển phôi thai. Trên thực tế, nhiều bé gái khi sinh ra đã không có màng trinh, nhiều bé có màng trinh mỏng, hoặc  màng trinh dày và che kín âm đạo.

Khi nói về câu chuyện của Nhung, BS Đinh Hữu Việt, Bệnh viện Nam học &Hiếm muộn cho hay: Rất chia sẻ với tình huống vô cùng khó khăn này của hai vợ chồng Nhung, rất thán phục và trân trọng tình yêu của hai người. Có thể trong nhiều trường hợp họ đã đến khám sớm hơn hoặc có thể hôn nhân đổ vỡ vì chuyện tình dục và còn sinh con duy trì dòng giống.

Trong tình huống này rất có thể cấu tạo giải phẫu màng trinh dày bất thường khiến người chồng không thể đi sâu vào bên trong.

Đây là một tình hưống cũng khá hay gặp ở phòng khám nam khoa hiếm muộn, nhưng thường các cặp đôi đi khám sớm và được giải quyết vấn đề triệt để, chứ không chịu ấm ức một thời gian dài như thế.

Khi đến viện chỉ cần dùng thuốc tê tại chỗ, thủ thuật xâm nhập nhẹ nhàng tạo một lỗ nhỏ tại màng trinh , để khi về nhà người chồng làm phần việc còn lại ... dễ dàng hơn. 

Trong trường hợp màng trinh quá dày che kín âm đạo, không có lỗ, khi chị em đến tuổi dậy thì, máu kinh sẽ không thể thoát ra ngoài được. Trường hợp này cần được làm tiểu phẫu ngay để ngăn chặn nguy cơ ứ máu kinh gây dị vật trong tử cung, để lâu gây nhiễm trùng tử cung, phải cắt bỏ tử cung.

Còn trong “chuyện vợ chồng”, màng trinh quá dày không những gây cản trở cho việc “quan hệ” mà nó còn có thể gây tổn thương cho cả hai nếu cứ cố gắng vô ích.

PGS.TS Đoàn Minh Thụy, Tổng Thư ký Hội y học giới tính Việt Nam chia sẻ thêm, vấn đề của bạn trẻ ở đây còn là do yếu tố tâm lý, lo lắng, sợ hãi, ngượng ngùng... Lúc này, người chồng phải động viên, nhẹ nhàng chia sẻ, cảm thông với vợ. Nếu chỉ cáu gắt, chán chường sẽ dẫn đến vợ chồng sứt mẻ tình cảm. Đàn ông là đối tượng chủ động và khơi mào "chuyện ấy" trước, trong khi đó phụ nữ sẽ thường thụ động, ngoan ngoãn mặc sức sự chiều theo sự mơn trớn đó của bạn tình. Có thể vì ngại, xấu hổ nên người phụ nữ ít thể hiện hơn, chính vì điều đó sẽ khiến cho người đàn ông gặp khó khăn trong việc hiểu suy nghĩ và mong muốn của nàng và đôi lúc luống cuống không giúp nàng đạt tới độ hưng phấn trong lúc "lâm trận" được. Trong trường hợp mà vợ chồng không cải thiện được tâm lý thì cần gặp bác sĩ tâm lý để có cách hướng dẫn để khi thực hiện chuyện sinh hoạt vợ chồng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Bác sĩ khuyến cáo những đôi vợ chồng sau khi kết hôn không thể quan hệ được cần đi khám bác sĩ ngay, không nên 'cố đấm ăn xôi' hoặc e dè, ngượng nghịu vì việc tiểu phẫu không ảnh hưởng gì đến quan hệ vợ chồng sau này. Nếu đến bác sĩ sớm còn có thể phát hiện thêm dị vật ở vùng kín của vợ.

Theo Đời sống
back to top