5 món đồ đẹp nhưng lại không hề tốt cho sức khỏe

Nhiều món đồ tưởng chừng như rất quen thuộc và được sử dụng hằng ngày vô tình đem đến những hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh hình ảnh bên ngoài thì thời trang cũng là món đồ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chị em phụ nữ. Những món đồ quen thuộc cũng chứa đựng nhiều hiểm họa nếu lạm dụng quá mức.

Nhiều món đồ tưởng chừng như rất quen thuộc và được sử dụng hàng ngày vô tình đem đến những hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là những đồ thời trang chị em cần hạn chế sử dụng để sức khỏe được đảm bảo.

1. Quần quá bó

Khi phải cúi người khi diện kiểu quần bó, các bắp đùi của bạn sẽ bị ảnh hưởng, cơ bắp cũng vì thế mà đau nhức. Mặc liên tục trong một thời gian dài và liên tục nó có thể dẫn đến tình trạng đau dây thần kinh.Đặc biệt là những loại quần vừa bó, vừa cứng như quần bó thì rất có hại cho sức khỏe của đôi chân khi ngăn chặn sự lưu thông của máu.

2. Đồ cạp cao

Đây là một món đồ thời trang được phụ nữ đặc biệt ưa chuộng khi giúp đánh lừa thị giác khoe được đôi chân dài hơn so với thực tế. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng kiểu đồ này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Phần cạp cao có thể gây áp lực và chèn ép dạ dày, gây ra chứng ợ nóng và khó tiêu.

3. Corset

Với tác dụng khiến cơ thể thon gọn và mềm mại hơn khi bó chặt phần mỡ thừa, kiểu đồ này được rất nhiều chị em tin dùng.

Nhưng theo các chuyên gia sức khỏe thì kiểu đồ này làm tăng áp lực và dễ dẫn đến bị trào ngược axit. Nếu sử dụng liên tục, chén ép bụng quá đà thậm chí có thể bị ngất hoặc co giật. Chính vì thế, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng corset những lúc không cần thiết.

4. Quần lót chữ T

5 món đồ đẹp nhưng lại không hề tốt cho sức khỏe ảnh 4

Nếu bạn là tín đồ trung thành của quần lót chữ T thì nguy cơ tiếp xúc với vi khuẩn của bạn cao hơn những kiểu quần lót nhiều vải thông thường. Chất liệu từ kiểu quần này không thông thoáng tốt và bó sát khiến độ ẩm khó biến mất.

5. Khuyên tai quá nặng

Khuyên tai là món phụ kiện giúp phần làm tăng sự gợi cảm và hấp dẫn cho chị em đáng kể. Tuy nhiên, nếu những đôi khuyên nặng nề và cầu kỳ sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới dái tai.Bạn có thể lựa chọn những kiểu khuyên bản to nhưng rỗng hoặc có chất liệu nhẹ nhàng để vừa đẹp mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Theo Gia đình

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top