5 lựa chọn xe 7 chỗ cho khách Việt hiện nay, mức giá vô cùng “dễ chịu“!

Việc lựa chọn các dòng xe đa dụng 7 chỗ cho gia đình luôn được khách hàng quan tâm. Dưới đây là một số mẫu xe có thể chở đến 7 người nhưng có mức giá vô cùng “dễ chịu”.

Tại thị trường Việt Nam, nhắc đến xe 7 chỗ, người ta thường nghĩ đến các mẫu SUV/Crossover hạng D như Fortuner, Santa Fe, Everest… tuy nhiên, vẫn còn một phân khúc rất quan trọng và có mức giá khá dễ chịu chính là những mẫu MPV cỡ vừa như Xpander, Ertiga… vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho một gia đình đông người.

1. Mitsubishi Xpander

Có giá bán chỉ từ 555 - 670 triệu đồng, Xpander hiện nay vẫn là mẫu xe có năng lực cạnh tranh mạnh nhất trong phân khúc MPV tại Việt Nam. Từ khi ra mắt đến nay, Xpander luôn giữ doanh số đứng đầu phân khúc và thường góp mặt ở ngôi vị cao trong TOP 10 xe bán chạy nhất Việt Nam. Với thiết kế hiện đại theo ngôn ngữ Dynamic Shield giúp mẫu xe này có cái nhìn cuốn hút và hiện đại.

5 lựa chọn xe 7 chỗ cho khách Việt hiện nay, mức giá vô cùng “dễ chịu“! ảnh 1

Mặc dù có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 khá nhỏ gọn nhưng với thiết kế thu gọn phần ca-pô xe nên không gian chở người bên trong khá rộng rãi, có thể chở được 7 người lớn nhỏ một cách dễ dàng. Vì là một mẫu xe thực dụng giá mềm nên khách hàng chọn Xpander khó đòi hỏi cao sang về trang thiết bị hiện đại.

2. Suzuki XL7

Suzuki XL7 là nhân tố mới trong phân khúc xe 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam, mẫu xe này có mức giá bán 589,9 - 599,9 triệu đồng, rất cạnh tranh so với các mẫu xe khác trong phân khúc. XL7 dựa trên nền tảng của mẫu Ertiga nhưng đã tinh chỉnh lại về thiết kế để giúp mẫu xe này trở nên mạnh mẽ và nam tính hơn so với Ertiga.

5 lựa chọn xe 7 chỗ cho khách Việt hiện nay, mức giá vô cùng “dễ chịu“! ảnh 2

Không chỉ đẹp ở hình thức, XL7 cũng được Suzuki chú tâm tới cảm nhận người dùng khi trang bị nhiều trang thiết bị tiện nghi, ghế da, vô lăng và cần số bọc da, màn hình lớn kết hợp với những chi tiết mạ bạc tăng sự cao cấp cho xe.

Tương tự như Xpander, XL7 cũng được trang bị động cơ 1.5L cho công suất 105 mã lực nên khả năng vận hành của XL7 cũng không có gì nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc này.

3. Toyota Rush

Từng được ví như là một “Innova giá rẻ” để nắm bắt đến phân khúc khách hàng thấp hơn nhưng có vẻ như Toyota Rush không có được thành công như Innova thời của nhiều năm về trước. Mặc dù có thiết kế mạnh mẽ và cứng cáp với khả năng chở 7 người thoải mái nhưng có vẻ khách hàng không quá mặn mà với Rush. Bằng chứng nằm ở doanh số 5 tháng đầu năm 2021, mẫu xe này bán được 1.352 chiếc, thua xa một số đối thủ trong phân khúc.

5 lựa chọn xe 7 chỗ cho khách Việt hiện nay, mức giá vô cùng “dễ chịu“! ảnh 3

Nhược điểm của sản phẩm này nằm ở trang bị tiện nghi ít và có lối thiết kế vô cùng thực dụng của Toyota. Tuy nhiên, mẫu xe này lại có giá dễ chịu với 633 triệu đồng. Giúp người dùng dễ tiếp cận hơn so với Innova. Tương tự như những mẫu xe khác, Rush cũng được trang bị động cơ 1.5L cho công suất 102 mã lực, vừa đủ để vận hành và sẽ khá đuối sức nếu di chuyển đủ tải.

4. Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga có lẽ là mẫu MPV 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam hiện nay với giá chỉ từ 499,9 triệu đồng. Mẫu xe này có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho một gia đình đông người và cần một mẫu xe có giá cả phải chăng, ngang với phân khúc sedan hạng B.

5 lựa chọn xe 7 chỗ cho khách Việt hiện nay, mức giá vô cùng “dễ chịu“! ảnh 4

Tuy nhiên, có lẽ Ertiga không quá “phù hợp” với thị hiếu người tiêu dùng Việt khi có doanh số bán ra sau 5 tháng chỉ vọn vẹn hơn 750 chiếc. Mặc dù vậy, nhìn ở khía cạnh chung, Ertiga vẫn là mẫu xe đáp ứng được nhiều nhu cầu thiết yếu của khách hàng như: chở được 7 người, giá rẻ và có thể kinh doanh dịch vụ hiệu quả.

5. KIA Rondo

Kia Rondo là mẫu xe thay thế cho Kia Caren đình đám năm xưa và từng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Mẫu xe này thuộc phân khúc MPV có thiết kế ưa nhìn và phong cách đi kèm với nhiều trang bị, tiện nghi bậc nhất phân khúc MPV. Hiện tại, Rondo chỉ còn phân phối 2 phiên bản với giá từ 559 triệu đồng, rất cạnh tranh trong phân khúc.

5 lựa chọn xe 7 chỗ cho khách Việt hiện nay, mức giá vô cùng “dễ chịu“! ảnh 5

Điểm yếu duy nhất của Rondo là có hàng ghế thứ 3 thiết kế 5+2 khá nhỏ, chỉ phù hợp cho trẻ em ngồi. Tuy nhiên, điểm mạnh của Rondo nằm ở việc được trang bị động cơ 2.0L cho sức mạnh vượt trội so với các mẫu xe khác. Ngoài ra, mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc còn có nhiều trang bị tiện nghi. Mặc dù vậy nhưng doanh số của Rondo hết sức ảm đạm với 259 xe trong 5 tháng đầu năm 2021. Và có thể thời gian tới, Rondo sẽ bị khai tử tại Việt Nam.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top