5 giải pháp giảm đau cho bệnh nhân thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống là một trong những nguyên nhân phổ biến của tình trạng đau lưng. Khi các cơn đau nhức nhối, khó chịu, chúng ta có xu hướng tìm kiếm các phương pháp để giảm đau nhanh chóng, hiệu quả. Vậy đâu là phương pháp phù hợp cho đau nhức vì thoái hóa cột sống? Bài viết sau sẽ từng bước hé lộ cho bạn.
Đi bộ thường xuyên giúp giảm đau cho người thoái hóa cột sống

Đi bộ thường xuyên giúp giảm đau cho người thoái hóa cột sống

Chườm lạnh

Chườm một túi đậu đông lạnh (hoặc một túi nước đá tùy sở thích của bạn) trong 48 giờ đầu tiên sẽ giúp giảm đau khá hiệu quả. Bạn nên chườm 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 20 phút. Việc làm mát cục bộ giúp đóng các mao mạch và giảm lưu lượng máu đến khu vực, giúp giảm sưng, đau do thoái hóa cột sống.

Trang bị giày đi bộ và đi lại thường xuyên

Một đôi giày thật êm, cho bước đi tự tin, chuẩn xác sẽ giúp bạn tận hưởng cảm giác được nâng niu và thoải mái. Đi bộ nhẹ nhàng, không ngồi quá lâu bên bàn làm việc có thể giúp ổn định cột sống và ngăn ngừa sự mất cân bằng cơ bắp

Suy nghĩ tích cực

Những suy nghĩ tiêu cực trong đầu của bạn có thể làm cho cơn đau tồi tệ hơn. Suy nghĩ quá nhiều, hoảng loạn, sợ hại có thể chuyển thành nỗi đau thực sự khiến bạn có cảm giác đau đớn nhiều hơn.

Vật lý trị liệu

Một nhà trị liệu vật lý sẽ hướng dẫn cho bạn bài tập kéo giãn để kiểm soát cơn đau do thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, các bài tập để điều trị bất kỳ sự mất cân bằng nào đều có thể sẽ gây đau nhức cơ trong những ngày đầu.

Massage

Bạn đang rất đau đớn, đó là một lý do chính đáng để có được một buổi massage hàng tuần. Massage giúp cơ thể thư giãn, chỉnh hình. Tuy nhiên, chi phí cho một buổi massage trị liệu là không hề thấp.

Giải pháp từ dầu vẹm xanh, niềm tin mới cho người bệnh thoái hóa cột sống

Điểm lại các phương pháp trên, mỗi phương pháp có một ưu điểm khác nhau nhưng tựu chung lại vẫn tồn tại các nhược điểm. Một vấn đề ở đây là chúng chỉ hỗ trợ giảm đau, còn nguồn gốc, căn nguyên gây nên cơn đau thoái hóa cột sống, thì các phương pháp trên lại không đả động gì tới.

Theo các chuyên gia y tế, để phòng tránh thoái hóa cột sống thắt lưng, mọi người cần chú ý thực hiện các tư thế đúng trong sinh hoạt, lao động, cũng như khi mang vác vật nặng nhằm giảm thiểu tổn thương vùng cột sống.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh để kết hợp sử dụng. Dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng ngừa, chống các bệnh viêm mạn tính, thoái hóa khớpvà những bệnh tim mạch.

Khi dầu vẹm xanh được kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương,…sẽ giúp xương chắc khỏe, giảm đau, hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sản phẩm là công thức hoàn hảo cho người bị đau lưng do thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏeCốt Thoái Vương – Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nó giống như nền móng của một ngôi nhà. Bất cứ chỗ nào bị thương tổn cũng đều gây ra rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏeCốt Thoái Vương là sự kết hợpgiữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Vitamin, glycincó tác dụng hỗ trợ giúp giảm thoái hóa đốt sống; Hỗ trợ giảm đau xương khớp, góp phần giúp xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Quốc Anh( bài tài trợ)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top