5 địa phương được thí điểm đón khách quốc tế

Chính phủ đồng ý để Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Ninh và Quảng Nam lđược thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11/2021

Công văn 8044/VPCP-KGVX do Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ký đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề ra.

Theo đó, lộ trình mở lại hoạt động du lịch quốc tế gồm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021) thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Cam Ranh (Khánh Hòa), Quảng Nam, Đà Nẵng.

Giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022) sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao và quốc tế thường lệ.

Giai đoạn 3 (từ quý II/2022) mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách quốc tế với điều kiện bảo đảm các phương án phòng, chống dịch theo quy định.

Được biết, cùng với đề xuất mở lại du lịch quốc tế của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Hàng không cũng đề xuất tái khởi động các chuyến bay quốc tế thường lệ từ tháng 11 này bằng việc khôi phục các chuyến bay combo (trọn gói) trong giai đoạn 1 cho khách quốc tế đến Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Ninh…

Hiện Việt Nam đã tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ đã được các quốc gia và vùng lãnh thổ này giới thiệu chính thức tới Bộ Ngoại giao.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top