5 dấu hiệu suy thận cấp điển hình bạn không thể bỏ qua

(khoahocdoisong.vn) - Nhận biết sớm dấu hiệu suy thận cấp có ý nghĩa rất lớn trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, không phải ai cũng có sự hiểu biết và nhận diện đúng các biểu hiện này ngay ở giai đoạn đầu. Nếu đang có băn khoăn về dấu hiệu suy thận cấp thì mời bạn xem thông tin trong bài viết sau!

Suy thận cấp là gì?

Suy thận cấp tính là tình trạng thận đột ngột suy giảm chức năng loại bỏ chất thải, không thể cân bằng nước và điện giải. Bệnh có thể diễn ra rất nhanh, chỉ sau vài giờ hoặc vài ngày.

Suy thận cấp tính có thể gây tử vong, do đó, nếu mắc bệnh, bạn cần được điều trị và theo dõi chặt chẽ. Nếu kiểm soát tốt, chức năng thận sẽ được phục hồi và trở lại như bình thường.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Những nguyên nhân khác gây ra suy thận cấp tính là: Các bệnh ảnh hưởng gián tiếp đến thận (như huyết áp thấp), tắc nghẽn thận và tổn thương thận trực tiếp (thuốc cản quang khi chụp X-quang), nhồi máu cơ tim, nhiễm trùng, suy gan. Một số loại thuốc cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh suy thận cấp tính.

5 dấu hiệu của bệnh suy thận cấp

Nhận biết sớm dấu hiệu suy thận cấp giúp bạn tránh được biến chứng nguy hiểm, đồng thời đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Dưới đây là một số biểu hiện thường gặp khi bị suy thận cấp:

- Bất thường trong nước tiểu: Những thay đổi bất thường của nước tiểu như: Số lần và cảm giác khi đi tiểu, màu sắc của nước tiểu… là điều bạn cần lưu ý. Cụ thể, người mắc có thể thấy các triệu chứng như: Thường xuyên buồn tiểu; Nước tiểu có bọt hoặc máu; Tiểu nhiều về đêm; Tiểu khó, tiểu buốt.

- Sưng, phù nề: Những người mắc suy thận cấp thường có dấu hiệu phù nề toàn thân do chức năng thận suy giảm, khả năng đào thải chất độc và nước dư thừa bị gián đoạn. Vị trí phù nề hay gặp là mặt, chân, tay.

- Thiếu tập trung, hoa mắt chóng mặt: Khi xuất hiện triệu chứng hoa mắt, chóng mặt kèm theo thiếu tập trung thì rất có thể bạn đang gặp phải tình trạng suy thận cấp.

Bởi lúc này, lượng máu được lọc giảm đi khiến cho tuần hoàn máu lên não gặp khó khăn.

- Đau vùng cạnh sườn: Những cơn đau âm ỉ phía cạnh sườn là biểu hiện sớm của bệnh suy thận cấp. Tuy nhiên, cơn đau này dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Người mắc phải chứng thận đa nang hay các vấn đề về gan cũng có thể gặp cơn đau tại vị trí này.

- Hơi thở có mùi: Hơi thở có mùi là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy thận đang gặp vấn đề. Hơi thở có mùi là do việc xử lý chất thải tích tụ trong cơ thể không tốt. 

Cải thiện suy thận cấp hiệu quả nhờ thảo dược

Suy thận cấp đòi hỏi phương pháp điều trị hợp lý để có hiệu quả cao. Ngoài ra, người bị suy thận cấp thường được chuyên gia khuyên nên duy trì chế độ ăn ít protein, đồng thời loại trừ một số trái cây, socola và các loại quả chứa nhiều kali ra khỏi khẩu phần ăn hằng ngày.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên người bị suy thận cấp nên tìm đến giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung sản phẩm thảo dược tốt cho thận và giúp phục hồi chức năng thận. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây dành dành.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, dành dành chứa nhiều hoạt chất, đặc biệt là crocin - một chất thuộc nhóm carotenoid có tác dụng rất tốt với các bệnh lý về thận, hỗ trợ điều trị suy thận cấp hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương, bạch phục linh…

Nhờ những thành phần này, sản phẩm giúp phòng ngừa, phục hồi chức năng thận, hỗ trợ cải thiện suy thận cấp, làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở người có nguy cơ bị suy thận như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận... một cách an toàn, hiệu quả.

Từ khi xuất hiện trên thị trường, không chỉ người bị suy thận cấp mà rất nhiều trường hợp bị suy thận mạn đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Khi phát hiện thấy các triệu chứng của bệnh suy thận cấp, bạn cần tìm cho mình phương pháp điều trị phù hợp để kiểm soát bệnh hiệu quả.

Đặc biệt, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành mỗi ngày để thận luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, dành dành, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. 

Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương đã mang đến tin vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận. Thông tin chi tiết về sản phẩm, mời bạn xem tại website: https://ichthanvuong.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top