5 con lo không nuôi nổi 1 mẹ

Mẹ buồn vì đã nuôi 5 chị em tôi khôn lớn, mà giờ 5 con lại không lo nổi cho mẹ.

Bố mẹ tôi sinh được 5 người con, đều là con gái. Hiện nay, chúng tôi đều đã có gia đình riêng, 2 chị gái ở quê, còn lại, 3 chị em, trong đó có tôi lập nghiệp ở Hà Nội. Trước Tết, mẹ tôi được đền bù đất khoảng gần 500 triệu. Mẹ tôi muốn dùng số tiền này xây nhà trên mảnh đất còn lại.

Điều đáng nói là mẹ tôi đã gần 70 tuổi, hiện nay sức khỏe không tốt, đi lại chậm chạp. Mẹ tôi không có lương hưu, mỗi tháng, tôi đều gửi tiền về nuôi mẹ. Mỗi lần đi viện của mẹ rất tốn kém, khoảng vài chục triệu, đều một tay tôi lo (các chị tôi kinh tế khó khăn do Covid-19). Hiện nay, mẹ tôi đang ở nhà bà ngoại, trông nom bà. Nếu xây nhà, mẹ cũng không ở đến.

Còn sau khi ngoại tôi mất, thì cũng đến lúc mẹ tôi tuổi già, phải đi ở với các con, chứ không thể ở một mình với bệnh của mẹ được.

Chính vì vậy, tôi không muốn mẹ xây nhà, vì rất lãng phí. Hơn nữa, kinh tế tôi cũng không dư dả gì, nếu mẹ xây hết số tiền đó, sau này lỡ đau bệnh, mà con cái khó khăn thì biết xoay xỏa ra sao.

Tuy nhiên, mẹ tôi nói cần có một căn nhà để lập bàn thờ bố tôi cho đàng hoàng. Hơn nữa, không phải ngượng ngùng với hàng xóm về chuyện không có nhà. Mẹ tôi đã nuôi cả 5 chị em tôi khôn lớn, sao giờ lại tiếc, cản mẹ. Lẽ nào sau này không nuôi nổi mẹ?

Tôi thực sự phân vân quá, xin cho tôi lời khuyên.

Nguyễn Thanh Thủy (Nam Định)

nuoi-me.jpg
Mẹ buồn khi cho rằng, mẹ đã nuôi 5 chị em tôi khôn lớn mà giờ 5 đứa chúng tôi không nuôi nổi 1 mẹ. Ảnh minh họa.

Thanh Thủy thân, không chỉ người già, mà bất kỳ ai cũng cần có tiền dự phòng cho những lúc ốm đau, bệnh tật. Mẹ của bạn không có lương hưu, sống hoàn toàn dựa từ tiền chu cấp của con cái, hay đau yếu, trong khi các con đều kinh tế khó khăn, thì việc có một khoản tiền tiết kiệm là rất cần thiết.

Tuy nhiên, theo những gì bạn kể, thì mẹ bạn mong ước, và quyết tâm muốn xây ngôi nhà đó. Giả sử, không được sự đồng thuận của các con, thì lòng mẹ sẽ không vui, từ đó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Và bản thân bạn cũng sẽ “lấn cấn” về việc không thực hiện được ý nguyện của mẹ.

Vậy thì, bạn cứ chiều theo ý mẹ, nhưng có thể xem xét xây dựng với kinh phí nhỏ hơn, để vẫn còn có khoản tiền cho mẹ “dối già”.

Một mình mẹ đã nuôi được 5 chị em khôn lớn, lẽ nào 5 chị em lại không thể nuôi được một mẹ? Khó khăn do Covid-19 rồi cũng sẽ qua đi, hơn nữa, khi mẹ vui, biết đâu lại sẽ khỏe hơn.

Chúc bạn và gia đình một năm mới ngập tràn niềm vui!

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top