5 cách phòng ngừa tai biến mạch máu não bạn cần biết ngay hôm nay

(khoahocdoisong.vn) - Tai biến mạch máu não xảy ra sẽ đe dọa tính mạng và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người bệnh. Vậy có những cách phòng ngừa tai biến mạch máu não nào? Dưới đây là 4 cách phòng ngừa bệnh tai biến mạch máu não hiệu quả dành cho bạn.

Thường xuyên kiểm soát các bệnh lý nguy cơ

Có rất nhiều bệnh lý nguy cơ của tai biến mạch máu não. Tiêu biểu nhất là bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch…

Đối với bệnh tăng huyết áp, đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tai biến mạch máu não, do vậy, người bệnh cần kiểm soát huyết áp thật tốt, luôn duy trì huyết áp đạt mức ổn định là 120/80mmHg.

Đặc biệt, người mắc bệnh huyết áp cần đo huyết áp 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy khoảng 1 tiếng và sau khi ăn tối khoảng 2 giờ để kịp thời phát hiện những thay đổi bất thường trong cơ thể.

Kiểm soát tốt huyết áp để phòng ngừa tai biến

Đối với các bệnh mạn tính khác như tiểu đường, rối loạn lipid máu… thì cần tuân thủ dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ nhằm ngăn chặn biến chứng tai biến mạch máu não.

Quan trọng nhất, bạn vẫn cần định kỳ thăm khám sức khỏe để sớm phát hiện những bệnh lý nguy hiểm và có phương pháp điều trị phù hợp.

Chế độ ăn uống điều độ, hợp lý

Trong thực đơn hằng ngày, bạn nên tránh các món ăn quá mặn, đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp bởi chúng chứa nhiều chất béo bão hòa và có hàm lượng muối cao.

Nhất là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, khi muối và chất béo bão hòa đi vào cơ thể quá nhiều, chúng sẽ không thể phân hủy hết, khiến cho bệnh trầm trọng hơn và làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não. Bên cạnh đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, sử dụng chất béo từ thực vật để giúp điều tiết lượng cholesterol trong máu.

Tập thể dục đều đặn hằng ngày, hạn chế căng thẳng

Mỗi ngày, bạn nên đi bộ 20 - 30 phút hoặc bơi lội 3 - 4 lần mỗi tuần. Việc duy trì luyện tập thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, từ đó phòng chống được những bệnh lý về tim mạch, huyết áp, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não. Tuy nhiên, bạn cần tránh vận động thể lực quá mức bởi việc luyện tập nặng có thể khiến cơ thể đau đớn, mệt mỏi và làm tăng huyết áp.

Sử dụng sản phẩm thảo dược

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, đậu tương lên men là một món ăn có công dụng phòng ngừa tai biến mạch máu não. Không chỉ vậy, các chất dinh dưỡng có trong món ăn này còn hỗ trợ điều trị và cải thiện di chứng tai biến mạch máu não rất hiệu quả.

Tận dụng những ưu điểm đó, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm giúp phòng ngừa, làm tiêu các cục máu đông, hỗ trợ điều trị tai biến và các di chứng như liệt, nói ngọng, méo miệng…

Thành phần chính của sản phẩm này là Nattokinase, một loại xúc tác sinh hoạt có khả năng thủy phân sợi fibrin (sợi huyết), làm tan cục máu đông theo 2 con đường: Một là trực tiếp làm tiêu sợi fibrin, giải phóng tiểu cầu; Hai là kích thích một loạt các yếu tố khác trong máu (tPA, urokinase) dẫn đến tăng cường sản sinh plasmin (enzym nội sinh trong cơ thể) làm tan fibrin.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện, cho thấy hiệu quả tích cực trong việc phòng ngừa, hỗ trợ cải thiện di chứng của tai biến mạch máu não.

Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin về cách phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả. Hãy sử dụng sản phẩm có thành phần nattokinase đều đặn mỗi ngày để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe toàn diện, bạn nhé.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó, 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzym nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu, phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo Đời sống
back to top