5 cách chữa viêm thanh quản tại nhà hiệu quả, không dùng thuốc

Viêm thanh quản là một trong những bệnh phổ biếnhiện nay.Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ dẫn tới những biến chứng khó lường.Dưới đây là 5 cách chữa viêm thanh quản tại nhà hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc. Cùng khám phá ngay nhé!

Tỏi giúp chữa viêm thanh quản

5 cách chữa viêm thanh quản khiến bạn phải “khoanh chân ngồi học”

Dùng tỏi

Chuẩn bị từ 3 – 4 nhánh tỏi, tách vỏ rồi xay nhuyễn. Tỏi đã xay nhuyễn bạn đem hòa với 1 ly sữa nóng, để khoảng 10 phút, sau đó lọc lấy nước.Phần nước lọc được bạn dùng để uống mỗi ngày.

Sử dụng nước muối ấm

Nước muối ấm có tác dụng rất tốt trong việc hút nước ra từ bên trong màng tế bào, từ đó hạn chế sưng viêm, giúp bạn giảm cơn đau rất hiệu quả.

Hàng ngày, bạn chỉ cần pha muối với chút nước ấm, dùng súc miệng vào buổi sáng sớm khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì sử dụng từ 1 – 2 tháng sẽ thấy hiệu quả.

Cà rốt

Sử dụng cà rốt để trị bệnh viêm thanh quản cũng là phương pháp đem lại hiệu quả cao. Cách thực hiện như sau:

– Bạn lấy 1 củ cà rốt, xay lấy nước cốt. Dùng nước cốt cà rốt trộn với 2 thìa mật ong nguyên chất. Tiếp theo, hòa hỗn hợp này với nước đun sôi để nguội theo tỷ lệ 1:1. Nước thu được cuối cùng này bạn dùng để súc miệng từ 3 – 4 lần mỗi ngày.

Củ nghệ

Phương pháp chữa bệnh viêm thanh quản nhờ củ nghệ này có tác dụng rất tốt trong việc giảm khô rát do viêm thanh quản gây ra. Với cách làm này, bạn thực hiện như sau:

Chuẩn bị: Nước nóng + muối + bột nghệ.

Cách thực hiện: Bạn lấy 1 cốc nước ấm + 1/2 thìa bột nghệ +1/2 thìa muối hòa thật đều với nhau. Hỗn hợp thu được bạn dùng để uống. Mỗi ngày chỉ uống 1 cốc.Uống 3 lần liên tiếp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Lá tía tô

Lá tía tô rất quen thuộc đối với bất kỳ ai và chúng có rất nhiều tại các miền quê Việt Nam.Tuy nhiên, công dụng của chúng trong việc chữa bệnh viêm thanh quản thì không phải ai cũng biết.

Để thực hiện, bạn chuẩn bị 1 nắm lá tía tô, đem rửa thật sạch với nước và ngâm với nước muối khoảng 15 phút.Tiếp đến, bạn xay lấy nước cốt uống mỗi ngày.Để dễ uống hơn, bạn có thể cho thêm 1 chút đường.Với phương pháp này, mỗi ngày bạn uống từ 4 – 5 lần, kiên trì dùngtrong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rất tốt.

Vị thuốc từ rẻ quạt trị viêm thanh quản “siêu chất”, bạn nên tham khảo

Đơn giản hơn hẳn các phương pháp giới thiệu trên. Nhiều người thường xuyên bị khản tiếng, viêm thanh quản cũng có một thói quen nữa đó là sử dụng dòng sản phẩm thảo dược nguồn gốc thiên nhiên. Tiêu biểu nhất là thực phẩm chức năng có thành phần chính từ cây rẻ quạt.Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên rất an toàn và có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, ức chế các loại virus gây các bệnh đường hô hấp trên.

Ngoài ra,sự kết hợp của rẻ quạt cùng 3 dược liệu khác như: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng khản tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng, ngăn ngừa bệnh tái phát…

Trên đây là những thông tin hữu ích cho bạn khi bị viêm thanh quản, hi vọng bạn áp dụng chữa trị thành công. Bạn cũng đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt mỗi ngày để bệnh viêm thanh quản không có cơ hội tấn công!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh. Được kết hợp từ thành phần chính là cây rẻ quạt cùng các loại thảo dược quý khác. Như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng

Quốc Anh (tin tài trợ)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top