5 cách chữa nghe kém 1 bên tai hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết

(khoahocdoisong.vn) - Tình trạng nghe kém 1 bên tai gây nhiều khó khăn trong giao tiếp, ảnh hưởng tới tâm lý, cuộc sống và công việc của người mắc. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng nghe kém 1 bên tai hiệu quả tại nhà?

1. Ăn nhiều chuối

Tai đặc biệt rất nhạy cảm với sự thiếu hụt kali bởi khoáng chất này đóng vai trò quan trọng giữa sự tương tác của tế bào ở bộ phận tai trong.

Do đó, bổ sung thực phẩm giàu kali như chuối sẽ giúp cơ thể chống lại sự lão hóa của các cơ quan thính giác. Vì vậy, mọi người nên thường xuyên bổ sung thực phẩm giàu kali để có được đôi tai khỏe mạnh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

2. Tăng cường ăn quả óc chó

Trong quả óc chó chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là omega 3. Chất béo này làm giảm chứng viêm do tổn thương biểu mô và rất có lợi cho hệ tim mạch.

Omega 3 cũng rất hiệu quả trong việc phòng chống hiện tượng nghe kém do tuổi tác. Vì thế, óc chó được xem là loại quả hỗ trợ đắc lực cho thính lực của bạn.

3. Ăn quả bơ

Trong quả bơ chứa folate (thuộc nhóm vitamin B), đã được khoa học chứng minh là có tác dụng làm chậm sự lão hóa của cơ quan thính giác nên giúp tăng cường thính lực, phòng ngừa nghe kém 1 bên tai ở người cao tuổi hiệu quả.

Ngoài bơ, bạn cũng nên bổ sung thường xuyên các thực phẩm giàu folate khác như: Đậu, rau xanh…

4. Dùng kinh giới

Kinh giới được biết đến là thảo dược giúp hạ huyết áp hiệu quả nhờ vào tác dụng chống xơ cứng động mạch. Vì vậy, thảo dược này hữu ích trong trường hợp nghe kém 1 bên tai do tuần hoàn máu kém.

5. Dùng cây cối xay

Theo đông y, cây cối xay vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết, thanh nhiệt, thường dùng để chữa các chứng đau đầu, phù thũng, bí tiểu, chấn thương…

Đặc biệt, từ lâu đời, dân gian đã dùng cây cối xay để cải thiện các chứng bệnh về tai như: Ù tai, ve kêu trong tai, điếc tai, nghễnh ngãng, viêm tai giữa...

Phòng ngừa và cải thiện nghe kém 1 bên tai nhờ sản phẩm thảo dược

Nghe kém 1 bên tai có thể gây ra rất nhiều phiền phức trong cuộc sống. Nếu không áp dụng phương pháp điều trị sớm và kịp thời, tình trạng điếc tai sẽ khiến bệnh nhân xa lánh với mọi người xung quanh, lâu dần có thể dẫn tới trầm cảm.

Hiện nay, các chuyên gia luôn khuyên người bị điếc tai, nghe kém nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay.

Một nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay giúp chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng nghe kém do viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược khác như: Cốt toái bổ, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa... giúp bồi bổ thận dương và thận âm; Tăng tuần hoàn máu, tăng cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, bổ sung các chất đến nuôi dưỡng thần kinh tai, tăng cường thính lực cho đôi tai, từ đó cải thiện nghe kém nói chung và nghe kém 1 bên tai nói riêng hiệu quả.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa thành phần thảo dược được quảng cáo với công dụng cải thiện điếc tai, nghe kém, ù tai.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay bởi: Sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường; Được phân phối bởi công ty dược phẩm uy tín;

Được giới chuyên gia đánh giá cao tại nhiều hội thảo khoa học; Được kiểm chứng qua hàng triệu người sử dụng tốt. Nhiều người bị nghe kém một bên tai đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Để tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng nghe kém 1 bên tai, bạn hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay ngay từ hôm nay nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm dùng cho người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ…

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Kim Thính triển khai chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Kim Thính, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Thính trị giá 210.000đ; Đồng thời Kim Thính cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ tổng đài miễn cước gọi 18006302 hoặc hotline (zalo/viber) 0916.751.651/ 0916.767.653. Website: https://kimthinh.info/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top