5 bước biến nhà thành không gian cà phê làm việc mùa dịch

Khi các tiệm cà phê chỉ phục vụ mang về phòng Covid-19, nhiều bạn trẻ đầu tư trang trí căn phòng lung linh để tạo cảm hứng làm việc tại nhà.

Những năm gần đây, quán cà phê không chỉ là nơi thưởng thức đồ uống hay gặp gỡ bạn bè, nhiều người trẻ còn coi không gian này là chốn học tập, xử lý công việc lý tưởng.

Dưới đây là 5 bước giúp bạn mang không gian quán cà phê yêu thích về nhà trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Sắp xếp lại căn phòng

Bạn cần quét dọn lại phòng, mạnh dạn vứt đồ dùng không cần thiết. Phòng nên có cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Lưu ý tránh hướng mặt trời chiếu trực tiếp để hạn chế tác động xấu đến da.

Sử dụng tinh dầu, nến thơm tạo mùi dễ chịu cho nơi làm việc. Không gian mát mẻ, Wi-Fi mạnh hay sự yên tĩnh... là các yếu tố giúp bạn có một ngày work from home (làm việc từ xa) hiệu quả.

5 bước biến nhà thành không gian cà phê làm việc mùa dịch ảnh 1

_____

Bố trí cây xanh

Tận dụng cây xanh để căn phòng trở nên tươi mới, đầy sức sống, bạn nên lưu ý kích thước, loại cây và khả năng tồn tại trong phòng kín.

Cây cảnh lớn như bàng Singapore, cọ Nhật, chuối cảnh, trầu bà Nam Mỹ phù hợp trang trí trong phòng rộng, nhiều ánh sáng. Ngược lại, với góc làm việc diện tích nhỏ, hãy sử dụng chậu để bàn, dây leo như lan Ý, trường sinh, trầu bà cẩm thạch...

Hoa hồng, cúc họa mi, hướng dương, cẩm chướng... là gợi ý khiến không gian của phái nữ trở nên mềm mại và tràn ngập hương thơm.

5 bước biến nhà thành không gian cà phê làm việc mùa dịch ảnh 2

_____

Chọn bàn ghế phù hợp

Nên sử dụng ghế và bàn làm việc có kích thước tương xứng, tránh trường hợp phải khom hay rướn người gây mỏi vai, cổ, lưng.

Thông thường, một người ngồi làm việc thoải mái nhất tại bàn cao tiêu chuẩn 0,75 m, rộng 1-1,2 m và sâu 0,6 m.

Ghế có tựa lưng, đệm lót giúp ngồi suốt nhiều giờ đồng hồ mà vẫn thấy thoải mái. Dòng ghế xoay hoặc chân quỳ được giới văn phòng ưa thích vì độ linh hoạt cao.

5 bước biến nhà thành không gian cà phê làm việc mùa dịch ảnh 3

_____

Trang trí góc làm việc

Sơn tường, sử dụng đồ dùng có màu yêu thích giúp tâm trạng thoải mái, vui vẻ, làm việc hiệu quả hơn.

Học hỏi cách treo tranh ảnh, đặt tượng, đồ trang trí nhỏ như quán cà phê yêu thích mang đến cho bạn cảm giác mới mẻ, khơi dậy sự sáng tạo.

5 bước biến nhà thành không gian cà phê làm việc mùa dịch ảnh 4

_____

Sáng tạo món đồ uống

Hầu hết quán cà phê ở TP.HCM chuyển sang hình thức giao hàng tận nơi với nhiều ưu đãi, giúp thưởng thức đồ uống tại thương hiệu quen thuộc ngay tại nhà.

Học theo công thức được chia sẻ trên các cộng đồng ẩm thực cũng là cách giúp bạn sáng tạo thức uống cho riêng mình. Đừng quên thử công thức pha chế cà phê cold brew hoặc kết hợp nhiều loại trái cây trong một ly nước ép.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian và chi phí, cà phê gói, thức uống đóng chai là gợi ý hợp lý cho bạn.

5 bước biến nhà thành không gian cà phê làm việc mùa dịch ảnh 5

_____

 
 
Theo zingnews.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top