5 bộ phận tưởng vô dụng nhưng lại quyết định tuổi thọ

y là 5 bộ phận trên cơ thể ít người nghĩ rằng nó quan trọng với sức khỏe, nhưng trên thực tế nó lại là những nơi chứa ẩn những bí mật quan trọng có thể quyết định đến tuổi thọ của một đời người.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/tuoi-tho1.jpg

Ảnh minh họa.

Nách

Đây là nơi có chứa huyệt Cực Tuyền thường xuyên mát xa có thể giúp cho đầu óc tỉnh táo, điều hòa khí huyết.

Theo góc độ y học hiện đại, mô bạch huyết dưới nách rất phong phú, thường xuyên mát xa sẽ giúp máu lưu thông, cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường tuổi thọ.

Khoeo chân

Đây là vùng hõm phía sau đầu gối, nơi tập trung rất nhiều các mạch máu và các dây thần kinh. Thường xuyên vỗ vào vị trí này sẽ có tác dung thúc đẩy tuần hoàn của máu, giảm các triệu chứng chuột rút do dây chằng co thắt đột ngột.

Khoeo chân có huyệt đạo quan trọng tên là huyệt Uy Trung, thường xuyên mát xa sẽ giảm các triệu chứng đau thần kinh tọa và giảm sự căng cứng, nhức mỏi cho bắp chân.

Rốn

Đây là huyệt Thần Khuyết, là huyệt đạo quan trọng duy nhất trên cơ thể có thể nhìn thấy bằng mắt thường và cảm nhận được khi sờ bằng tay. Phía trong của rốn chứa 12 kinh mạch, vì thế nó chính là đầu mối quan trọng để chữa bệnh.

Thường xuyên vỗ vào rốn có thể giúp an thần, ninh tâm, tốt cho gan, lợi cho lá lách, điều hòa khí huyết, kéo dài tuổi thọ.

Khuỷu tay

Đây là chỗ hõm có hình tam giác nằm ở phía trước của khớp cánh tay, tập trung vô cùng nhiều kinh lạc, thường xuyên ấn vào vị trí này sẽ giúp khí huyết lưu thông, thải độc hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa.

Vết hõm Vệ nữ

Hay còn gọi là xoáy Venus, là hai điểm hõm sâu và đối xứng nằm ngay thắt lưng, tại khớp nối giữa các xương vùng chậu.

Thường xuyên mát xa vết hõm này sẽ giúp giảm được triệu chứng căng cơ, giảm được mệt mỏi.

Tuyết Mai (tổng hợp)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top