400 nghìn liều văcxin trong tổng số 1 triệu liều Nhật Bản viện trợ lần 2 đã về đến TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - Chuyến bay số hiệu NH833 của Hãng All Nippon Airways vận chuyển 400 nghìn liều văcxin trong tổng số 1 triệu liều mà Nhật Bản viện trợ lần 2 giúp Việt Nam phòng chống dịch Covid-19 vừa hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trong đợt tài trợ văcxin Covid-19 lần 2, Nhật Bản dành tặng Việt Nam 1 triệu liều văcxin phòng Covid-19 được chia làm 2 lần. Lần 1 là 400 nghìn liều văcxin với tổng trọng lượng hơn 930kg được bảo quản trong 5 thùng đặc chủng RKN và nhận tại Công ty CP Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) vào rạng sáng ngày 2/7. Dự kiến, 600.000 liều văcxin còn lại của Chính phủ Nhật Bản tài trợ sẽ về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào ngày 8/7.

Lô văcxin được vân chuyển, bảo quản tại kho của Công ty CP Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất.

Lô văcxin được vân chuyển, bảo quản tại kho của Công ty CP Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất.

Trước đó, ngày 16/6/2021, Nhật Bản đã tài trợ cho Việt Nam 1 triệu liều văcxin phòng Covid-19 của hãng AstraZeneca. Như vậy, tổng cộng Nhật Bản đã hỗ trợ Việt Nam 2 triệu liều văcxin phòng Covid-19 của hãng AstraZeneca.

Bộ Y tế cho biết, việc tiếp nhận văcxin phòng Covid-19 từ Chính phủ và nhân dân Nhật Bản lần này là hết sức kịp thời, góp phần giúp Việt Nam ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Đến nay, Việt Nam đã nhận được các cam kết viện trợ, ký hợp đồng cung ứng văcxin trong năm 2021 với khoảng 105 triệu liều; số đang đàm phán là khoảng 45 triệu liều và tiếp tục tìm kiếm, đàm phán các nguồn văcxin khác.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top