4 trường đại học Việt Nam lọt top bảng xếp hạng THE 2021

(khoahocdoisong.vn) - Tạp chí Times Higher Education (THE) vừa công bố bảng xếp hạng THE Impact Rankings năm 2021. 4 trường đại học của Việt Nam đã góp mặt trong bảng xếp hạng này.

Theo bảng xếp hạng Impact Rankings do Times Higher Education công bố tối 21/4, 4 trường đã có tên trong bảng xếp hạng gồm Đại học Quốc gia Hà Nội, Tôn Đức Thắng, Bách khoa Hà Nội, Phenikaa.

Trong đó, xếp trong nhóm 401 - 600 là Đại học Quốc gia Hà Nội và Tôn Đức Thắng. Hai trường còn lại là Đại học Bách khoa Hà Nội và Phenikaa lần lượt được xếp trong nhóm 601 - 800 và 801 - 1.000.

So với hai năm trước, thứ hạng của trường Việt Nam bị giảm, mặc dù số lượng tham gia nhiều hơn. Năm ngoái, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Tôn Đức Thắng được xếp trong nhóm 301 - 400. Năm 2019, chỉ có Đại học Tôn Đức Thắng tham gia và ở trong nhóm 101 - 200.

Bảng xếp hạng THE Impact Rankings 2021 có 1.115 đại học đến từ 94 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Top 3 gồm các trường Đại học Manchester (Vương quốc Anh), Đại học Sydney và RMIT (Australia). Trường châu Á có thứ hạng cao nhất là Đại học Chulalongkorn của Thái Lan, ở vị trí 23. Ngoài ra, Thái Lan còn có 24 trường khác góp mặt trong bảng xếp hạng này.

Bảng xếp hạng THE lấy việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc làm tiêu chí xếp hạng các tổ chức giáo dục đại học trên toàn cầu. Cả 4 cơ sở của Việt Nam đều được xếp hạng cao ở mục tiêu số 8 (Tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững). Tuy nhiên, chỉ có Đại học Quốc gia Hà Nội có thứ hạng cao ở mục tiêu số 4 (Giáo dục có chất lượng), với 71,4 điểm, đứng thứ 92 trên thế giới. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top