4 thực phẩm không nên ăn nếu muốn “tạm biệt” gút!

Những cơn gút cấp dồn dập khiến bạn thức trắng đêm vì đau đớn. Bạn vội vàng tìm tới sự trợ giúp của các loại thuốc giảm đau. Tuy nhiên, khi ngừng thuốc thì bệnh rất dễ tái phát. Các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học và tuân thủ phác đồ điều trị để kiểm soát bệnh gút. Vậy khi mắc gút, bạn nên hạn chế ăn thực phẩm nào?

Ảnh minh họa

  1. Cá trích, cá ngừ, cá cơm

Khi mắc gút, bạn có thể ăn một số loại hải sản. Tuy nhiên, một vài cái tên mà bạn cần loại bỏ ngay khỏi thực đơn của mình, đó là cá trích, cá ngừ và cá cơm. Theo giáo sư Scott Zashin (The University of Texas Southwestern Medical Center), các loại hải sản như tôm hùm, lươn, cua lại tương đối an toàn đối với người bệnh.

  1. Bia

Theo giáo sư Zashin, bia là yếu tố gây nguy hiểm gấp đôi đối với người bị gút. Ông Sandon, người phát ngôn của Hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ nói rằng: so với bia thì rượu là một lựa chọn tốt hơn dành cho người mắc gút. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại rượu nặng lại không tốt cho sức khỏe.

  1. Thịt đỏ

Không phải tất cả các loại thịt đều chứa lượng purin như nhau. Thịt trắng thường sẽ tốt cho người mắc bệnh gút hơn thịt đỏ. Giáo sư Zashin cho biết, thỉnh thoảng, người bệnh có thể thưởng thức thịt bò, thịt lợn, nhưng không phải là thịt cừu hoặc gà tây. Đặc biệt, người bệnh nên hạn chế ăn các loại thịt thú rừng.

  1. Đồ uống có đường

Các loại nước ngọt như soda, nước ép trái cây đóng hộp thường chứa lượng fructose cao. Những thức uống này không chỉ khiến bạn tăng cân, mà còn kích thích cơ thể sản xuất nhiều axit uric hơn. Chính yếu tố này tạo điều kiện thuận lợi để bệnh gút tiến triển nặng.

Bên cạnh việc hạn chế 4 loại thực phẩm trên, người bệnh cần tăng cường uống nước khoáng, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi nhằm hạn chế cơn gút cấp tái phát. Bên cạnh đó, một bí kíp khác đã được nhiều người áp giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh mà đảm bảo an toàn cho sức khỏe là duy trì sản phẩm thảo dược thiên nhiên.

Trong đó, tiêu biểu là thực phẩm chức năng có thành phần chính từ trạch tả, kết hợp cùng 6 vị thuốc quý khác là thổ phục linh, nhọ nồi, nhàu, ba kích, hoàng bá, hạ khô thảo. Sản phẩm này giúp tăng cường chức năng gan, thận, giảm nồng độ axit uric trong máu; giảm đau do gút, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh tái phát.

Sự kết hợp ăn ý giữa chế độ ăn uống khoa học (loại bỏ 4 loại thực phẩm trên) và duy trì dùng sản phẩm thảo dược hàng ngày sẽ giúp bạn sớm chấm dứt những cơn đau do gút.

Người bị gút thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc. Chính vì thế, để phòng ngừa gút, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ được nhiều người lựa chọn. Có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gút

Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gút (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gút; có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút tại Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chứa bệnh.

Mi Anh

Theo Đời sống
back to top