4 thói quen khiến bệnh đột quỵ xảy ra vào sáng sớm ít ai ngờ

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, bệnh đột quỵ có tỷ lệ khởi phát cao vào buổi sáng sớm do lúc này, nhịp sinh học của cơ thể chưa ổn định. Đặc biệt, có một số thói quen xấu vô tình làm tăng nguy cơ đột quỵ vào sáng sớm mà rất nhiều người đang mắc phải. 
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Những thói quen làm tăng nguy cơ đột quỵ vào buổi sáng

Các chuyên gia cho rằng, bệnh đột quỵ thường xảy ra vào sáng sớm là do nhịp sinh học của chúng ta “nhạy cảm” hơn trong thời điểm này, chẳng hạn như huyết áp tăng cao, nồng độ hormone và các chức năng sinh lý thay đổi… Tình trạng đột quỵ đặc biệt nguy hiểm đối với những người đã có sẵn các bệnh về tim và mạch máu. 

Bên cạnh đó, một số thói quen buổi sáng cũng có thể là nguyên nhân khiến huyết áp tăng cao, dẫn đến đột quỵ. Đó là: 

Bật dậy ngay khi vừa mở mắt

Lúc vừa ngủ dậy là thời điểm huyết áp tăng cao nhất trong ngày. Nếu bạn bật dậy ngay lập tức sẽ khiến huyết áp càng tăng, từ đó có thể dẫn đến đột quỵ. Bởi vậy, các chuyên gia khuyến cáo rằng, khi vừa thức giấc, bạn nên nằm trên giường thêm 1 - 2 phút, tốt nhất là vừa nằm vừa massage mặt và đầu một cách nhẹ nhàng. Sau đó, hãy từ từ ngồi dậy, giữ tư thế ngồi tại mép giường thêm khoảng 2 phút. Cuối cùng, bạn chậm rãi đứng dậy, nhưng đừng vội di chuyển mà hãy tiếp tục đứng thêm 2 phút nữa rồi mới thực hiện các công việc khác.

Tập thể dục quá sức

Nhiều người có thói quen tập thể dục buổi sáng. Đây là một thói quen tốt đối với sức khỏe và ai cũng nên làm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là phải tập luyện ở mức độ vừa phải, không nên vận động quá sức, nhất là trong những ngày nắng nóng, bởi việc tập luyện quá sức không chỉ khiến cơ thể nhức mỏi mà còn làm cho huyết áp tăng cao. 

Bữa sáng ăn quá mặn

Buổi sáng sau khi ngủ dậy, chúng ta thường thấy “nhạt mồm nhạt miệng”. Do vậy, nhiều người thích ăn sáng với các món mặn. Tuy nhiên, thói quen này không tốt với sức khỏe, nếu ăn quá mặn còn có thể làm huyết áp tăng đột ngột.

Kích động vào sáng sớm

Cuộc sống hiện đại có thể khiến bạn chịu nhiều áp lực, căng thẳng, lo lắng suốt cả ngày dài. Vậy nhưng, việc cãi vã, kích động vào sáng sớm là điều cần tránh bởi nó làm tăng huyết áp, có thể dẫn đến đột quỵ ở những người mắc bệnh tim mạch. Chính vì vậy, bạn nên tạo thói quen giữ tinh thần thoải mái, phấn chấn mỗi khi thức dậy để giữ gìn sức khỏe.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ nhờ sản phẩm thảo dược

Trên thực tế, bệnh đột quỵ dù khởi phát vào thời điểm nào trong ngày cũng đều rất nguy hiểm. Do vậy, để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ, hiện nay, nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính nattokinase. Đây là một enzyme được tìm thấy từ natto – món ăn làm từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người Nhật Bản.

Sản phẩm giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ, ổn định huyết áp, cải thiện các di chứng sau đột quỵ, ngăn ngừa bệnh tái phát, có thể dùng trong thời gian dài mà không lo tác dụng phụ.

Đã có rất nhiều người không may bị đột quỵ sử dụng sản phẩm và phục hồi rất tốt. Điển hình như trường hợp của ông Võ Văn Tám (ở TPHCM).

Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu thêm về bệnh đột quỵ và cách phòng ngừa. Đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là nattokinase đều đặn mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top