4 thảo dược tốt cho người bị máu nhiễm mỡ

(khoahocdoisong.vn) - Máu nhiễm mỡ là tình trạng khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại do chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh.

Trong dân gian, có rất nhiều cây thuốc có khả năng giảm lượng mỡ trong máu hiệu quả, an toàn. Dưới đây là một số thảo dược như vậy, mời bạn tham khảo!

Trà xanh

Trà xanh được biết đến là nguồn cung cấp polyphenol phong phú. Những hợp chất này mang đến lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Polyphenol có trong trà xanh không chỉ giúp giảm cholesterol xấu mà còn làm tăng cholesterol tốt cho cơ thể.

Nhiều nghiên cứu cũng đã đã chỉ ra rằng, các polyphenol của trà có thể ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong ruột. Hãy sử dụng từ 2 – 3 cốc trà xanh tươi như một thói quen hàng ngày, bạn sẽ nhận thấy những lợi ích tuyệt vời đấy!

Cây nhân trần

Nhân trần là vị thuốc quen thuộc với người dân Việt Nam. Theo Đông y, nhân trần có tính giải nhiệt, giải độc cao, được nhiều người sử dụng. Bên cạnh đó, các hoạt chất có trong cây nhân trần còn có tác dụng bài xuất dịch mật, từ đó làm giảm cholesterol xấu ở trong máu một cách hiệu quả.

Cây nhân trần

Cây nhân trần

Để chữa máu nhiễm mỡ bằng cây nhân trần, bạn có thể sử dụng nhân trần khô đun, hãm lấy nước uống hàng ngày. Nước nhân trần vừa là thức uống giải khát, lại có tác dụng giảm máu nhiễm mỡ hiệu quả.

Rau diếp cá

Rau diếp cá là vị thảo dược đã được sử dụng từ xa xưa để điều trị một số bệnh thường gặp như ho, sốt, bệnh trĩ,… Đặc biệt, loại rau này còn có tác dụng tốt với người đang bị mỡ máu cao.

Công dụng chữa máu nhiễm mỡ mà rau diếp cá có được là do trong thành phần của nó chứa một lượng lớn cellulose – hoạt chất có khả năng khử mỡ và giảm cholesterol trong máu hiệu quả. Để sử dụng diếp cá điều trị mỡ máu cao, bạn có thể ăn chúng như rau sống trong bữa ăn hoặc ép lấy nước uống hàng ngày đều mang đến hiệu quả tốt.

Lá sen

Từ xa xưa, Đông y đã biết sử dụng lá sen để điều trị một số bệnh thường gặp như: Say nắng, đau bụng tiêu chảy, mất ngủ,… Theo các chuyên gia, những thành phần trong lá sen có tác dụng làm giảm cholesterol nhanh chóng, rất có lợi cho người đang bị mỡ máu cao.

Để hạ mỡ máu bằng lá sen, bạn có thể dùng lá khô hãm cùng nước nóng, dùng như trà. Uống nước lá sen khô hàng ngày vào buổi chiều và tối là cách giúp bạn cải thiện tình trạng mỡ máu cao đơn giản mà hiệu quả.

Cải thiện tình trạng máu nhiễm mỡ nhờ sản phẩm thảo dược

Những vị thảo dược trên rất tốt cho người đang gặp phải tình trạng mỡ máu cao, tuy nhiên, việc sử dụng chúng một cách đơn lẻ vừa tốn nhiều thời gian, công sức, lại khó đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thấu hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa những thảo dược lành tính từ thiên nhiên có tác dụng hạ mỡ máu vào trong một sản phẩm viên uống tiện dùng. Sản phẩm chứa thành phần chính từ cao lá sen, kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Chiết xuất tỏi, cao hoàng bá,… có tác dụng hỗ trợ điều trị, giúp hạ mỡ máu hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm giúp tăng năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân ở người thừa cân, béo phì.

Rất nhiều người bị máu nhiễm mỡ đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy kết quả tích cực. Tiêu biểu như ông Trần Đình Tam (Từ Liêm, Hà Nội). Cùng xem thêm chia sẻ về cách điều trị máu nhiễm mỡ của ông Tam TẠI ĐÂY.

Hãy thường xuyên sử dụng các thảo dược trên và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ lá sen mỗi ngày để tình trạng máu nhiễm mỡ sớm được cải thiện, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz – Dùng cho người rối loạn lipid máu

Rối loạn lipid máu là tình trạng xảy ra khi có một hoặc nhiều rối loạn sau: tăng cholesterol huyết tương cao hơn 6,2 mmol/L (240 mg/dL), tăng triglycerid trong máu (cao hơn 4,5 mmol/L), tăng LDL-C lớn hơn 3,4 mmol/L (130mg/dL), giảm HDL-C nhỏ hơn 0,9 mmol/L (35 mg/dL). Rối loạn lipid máu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong. Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz là công thức toàn diện giúp giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu. Sản phẩm có sự kết hợp giữa thành phần chính là cao lá sen cùng với chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Lipidcleanz giúp làm giảm nồng độ cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Sản phẩm rất phù hợp với những người bị rối loạn lipid máu, tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglycerid, giảm HDL-C; người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, người béo phì, thường xuyên uống bia, rượu,…

Để hỗ trợ điều trị các trường hợp rối loạn lipid máu, nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi lipid máu ổn định, dùng 2 - 4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng 1 đợt liên tục từ 1- 3 tháng để có kết quả tốt nhất.

Theo Đời sống
back to top