4 thanh thiếu niên lãnh 16 năm tù vì chặn đường cướp tiền của học sinh

4 thanh thiếu niên từ 15 - 19 tuổi ở Vĩnh Long 6 lần chặn đường cướp tiền tổng cộng 14 triệu đồng của một học sinh lớp 6 bị tuyên tổng cộng 16 năm tù.

Ngày 2/12, TAND huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Chí Hải (19 tuổi) 5 năm tù; Nguyễn Minh Khang, Trần Thành Dinh (cùng 15 tuổi) mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù và Nguyễn Hữu Nhân (17 tuổi, cùng huyện Bình Tân, Vĩnh Long) 4 năm tù về tội cướp tài sản.

cac-bi-cao-tai-toa.jpg
Các bị cáo tại Tòa.

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài, Hải rủ Nhân, Khang và Dinh chặn đường học sinh lấy tiền. Từ tháng 3 đến ngày 20/4/2021, nhóm này đã 6 lần chặn đường, dọa đánh… buộc em P.N.P.L. (12 tuổi, học sinh lớp 6 Trường THCS ở huyện Bình Tân) phải đưa tổng cộng 14 triệu đồng.

Khi bị đe dọa, L. không dám nói với người nhà nên tự đập heo đất và lấy trộm tiền của gia đình đưa cho nhóm Hải, Nhân, Khang và Dinh.

Đến ngày 28/4, mẹ L. phát hiện mất tiền nên hỏi L. thì biết được mọi chuyện. Sau đó, mẹ L. dẫn em đến công an trình báo vụ việc.

Trong quá trình điều tra, Hải, Khang và Dinh thừa nhận hành vi cướp tài sản, còn Nhân không thừa nhận.

Tại tòa, các bị cáo Hải, Khang và Dinh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng Nhân suốt quá trình điều tra cũng như tại tòa đều cho rằng mình bị oan, bị đe dọa, ép viết tờ tường trình nhận tội.

HĐXX căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của 3 bị cáo còn lại và lời khai của bị hại đã xác định Nhân có tham gia cướp tiền của các học sinh. Do đó, HĐXX TAND huyện Bình Tân (Vĩnh Long) đã tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top