4 người trong một gia đình ở khu Mả Lạng mắc Covid-19

Các trường hợp này cư trú tại quận 1 (TP.HCM), liên quan chùm ca bệnh điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Sáng 8/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho hay các bệnh nhân này được Bộ Y tế công bố với mã số 8788, 8789, 8790 và 8791. Họ sống chung trong một hộ gia đình cư trú tại hẻm 245 Nguyễn Trãi, Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM. Những người này từng có kết quả xét nghiệm lần một âm tính với SARS-CoV-2.

4 ca bệnh này được phát hiện trong khu vực phong tỏa, liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Trước đó, khi phát hiện ca dương tính cư trú tại hẻm 245 Nguyễn Trãi, từ ngày 31/5, các lực lượng chức năng đã phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân ở đây. Họ đều có kết quả xét nghiệm lần một âm tính.

Ca mac Covid-19 moi tai TP.HCM anh 1

Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời hẻm 245 Nguyễn Trãi, quận 1. Ảnh: HCDC.

Ngày 5/6, cơ quan chức năng đánh giá khu vực này có lối đi nhỏ hẹp, các hộ gia đình trước đó qua lại nói chuyện, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao.

Do đó, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát lần 2 cho các hộ dân liền kề nhà của bệnh nhân mắc Covid-19. Kết quả phát hiện thêm 4 trường hợp trên.

Qua điều tra truy vết, đến ngày 7/6, khoảng 39 trường hợp F1 của 4 ca bệnh được phát hiện, chuyển đến khu cách ly tập trung. Lực lượng chức năng cũng đã lấy 243 mẫu gộp cho các trường hợp liên quan tại khu vực hẻm trên.

Sáng nay, Bộ Y tế công bố thêm 10 trường hợp liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. Đặc biệt, HCDC cho biết một người trong chùm ca bệnh này đã lây nhiễm đến vòng thứ 5.

Như vậy, từ 27/4 đến nay, TP.HCM có 437 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố với 3 chuỗi lây nhiễm chính: Công ty kiểm toán ở quận 3 (3 ca), quán bánh canh O Thanh ở quận 3 (8), điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (366), chưa xác định được nguồn lây (27).

 

 

Theo zingnews.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top