4 loại thuốc nam chữa xơ gan cực tốt

1.  Cây an xoa

4 loại thuốc nam chữa xơ gan cực tốt ảnh 1

Cây an xoa đã được sử dụng từ lâu trong dân gian, nhưng mãi đến những năm gần đây do hiệu quả đặc biệt tốt đối với bệnh xơ gan và u gan (do phản hồi của bệnh nhân) nên cây này trở thành lựa chọn hàng đầu của các bệnh nhân mắc xơ gan.

Về Đông y, cây an xoa tính bình, có tác dụng mát gan, giải độc, tăng cường và phục hồi chức năng gan, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư gan.

Cách dùng: Lấy 70g gồm lá và thân an xoa khô, cà gai leo 30g sắc với 1 lít nước, sắc cạn còn 400ml nước để uống trong ngày. Cách dùng trên rất đơn giản nhưng mang lại nhiều hiệu quả cho bệnh nhân xơ gan.

2. Cây cà gai leo

Cà gai leo là vị thuốc điều trị các bệnh về gan rất tốt trong Đông đặc biệt tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan B. Ngoài ra cây cà gai leo cũng có tác dụng rất tốt đối với bệnh xơ gan do đặc tính của cây là: phục hồi chức năng gan, bảo vệ tế bào gan, điều trị vàng da, giúp hỗ trợ cho điều trị bệnh xơ gan.

Cà gai leo thường dùng kết hợp với cây an xoa là thuốc điều trị xơ gan: Liều dùng: 30g cà gai leo, 70g an xoa sắc nước uống hàng ngày.

3. Cây bán chi liên

4 loại thuốc nam chữa xơ gan cực tốt ảnh 2

Bán chi liên là vị thuốc nam có tác dụng xổ tiêu, khi bị xơ gan bệnh nhân không đào thải được độc tố khỏi cơ thể, do vậy cơ thể bị tích nước dẫn tới tình trạng bị trướng bụng. Khi đó bệnh nhân xơ gan nên sử dụng cây bán chi liên sắc uống để xổ được chất độc ra khỏi cơ thể

Cách dùng như sau:

  • Cây bán chi liên: 20g
  • Cây xạ đen: 30g
  • Cây cà gai leo: 30g

Đem tất cả rửa sạch rồi sắc với 1 lít nước, sắc cạn còn 300 ml nước, chắt cho bệnh nhân uống trong ngày (Dùng liên tục 1 tuần sẽ có chuyển biến tích cực).

4. Cây mã đề

Mã đề có tính mát, là vị thuốc nam được dùng nhiều trong những trường hợp bệnh nhân mắc sỏi thận, mắc các bệnh về gan.

4 loại thuốc nam chữa xơ gan cực tốt ảnh 3

Cách dùng:

– Cây mã đề tươi 50g (hoặc khô 30g)

– Quả dứa dại khô 100g

– Cây chó đẻ 100g

– Bột tam thất bắc 6g

Lấy 3 vị đầu của bài thuốc rửa sạch, sắc với 2 lít nước, sắc cạn còn 500ml chia làm 3 phần uống trong ngày. Mỗi lần hòa thêm với 2g bột tam thất bắc để uống hàng ngày.

Duy trì liên tục cách dùng trên trong 1 tháng là có chuyển biến. Sau 1 tháng giảm lượng bột tam thất bắc xuống còn 3g/ngày.

Theo TCĐY

Theo Đời sống
back to top