4 loại quả người bị sỏi thận nên ăn

Sỏi thận là hiện tượng chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, lâu ngày kết lại tạo thành sỏi. Chăm chỉ uống nhiều nước sẽ làm loãng nước tiểu, ngăn ngừa sự hình thành và tán sỏi hiệu quả.
sỏi thận

Việc ăn uống dành cho bệnh nhân bị sỏi thận cần phải được chú trọng. Người bị sỏi thận không phải hoa quả nào cũng ăn được nếu không sẽ khó ngăn ngừa sự hình thành của sỏi cũng như sự phục hồi của bệnh.

Những bệnh nhân bị sỏi thận có thể tham khảo ăn những loại hoa quả sau đây.

Xoài: Giàu carotene β-, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ gan, có lợi khi kiểm soát tăng cân, sỏi thận.

Cam/Quýt: Trái cây có tính ấm, vị chua ngọt, giàu vitamin C, giúp thông khí gan, trừ thũng, giải độc. Đây là hoa quả rất thích hợp dành cho bệnh nhân bị sỏi thận.

Vải: Có vị ngọt, chua, có tác dụng khai vị, ích tỳ, ôn trung, ngừa đau, ích gan.

Vải giàu vitamin C và đường có thể bổ sung năng lượng, giảm các triệu chứng mệt mỏi, buồn ngủ, thích hợp với những bệnh nhân bị sỏi thận.

: Với thành phần chứa đến 80% là nước, thường xuyên ăn lê sẽ cung cấp nước cho cơ thể.

Lê không chỉ chứa hàm lượng đường glucose cao mà còn rất giàu axit, sắt, chất xơ và vitamin A, B, C.

Ăn lê có tác dụng giải khát, ngừa ho, long đờm, giải nhiệt, hạ hỏa, dưỡng máu, nhuận phổi, thích hợp với những người cơ địa nóng trong và bệnh nhân bị sỏi thận.

Dưa hấu: Đây là thực phẩm có lợi cho sức khoẻ của thận vì nó có thể hóa giải được nguy cơ mắc sỏi thận. Phương pháp đơn giản để rửa sạch đường ruột và thận là chỉ ăn dưa hấu trong một ngày.

Dưa hấu là thuốc lợi tiểu thiên nhiên. Ăn dưa hấu thay đồ ăn có tác dụng làm sạch nội tạng, thải độc cơ thể qua đường nước tiểu.

Tuy nhiên không phải cứ ăn nhiều dưa hấu thì thải độc càng nhiều. Dưa hấu lợi tiểu nếu ăn quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho thận.

Các chuyên gia kiến nghị, bệnh nhân bị sỏi thận, phụ nữ mang thai, người chức năng đường tiêu hóa kém mỗi lần không nên ăn quá 2 miếng dưa hấu và hạn chế ăn dưa hấu để trong tủ lạnh.

Tuyết Mai (Theo Ifeng)

Theo Đời sống
back to top