4 loài hoa được dùng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm

y là 4 loại hoa làm đẹp được các nhà sản xuất mỹ phẩm đặc biệt ưa chuộng sử dụng để tạo nên những sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ.

1. Hoa hồng

Đứng đầu trong các loại hoa làm đẹp được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất mỹ phẩm. Trong cánh hoa hồng giàu vitamin C, A, D, E, các vitamin nhóm B, nhóm K cùng nhiều khoáng chất khác có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, giúp làm sạch và bổ sung dưỡng chất cho da.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/4-loai-hoa-duoc-dung-nhieu-trong-nganh-cong-nghiep-my-pham-1.jpg

Bên cạnh đó, khoáng chất có trong cánh hoa như canxi, kali tốt cho hệ tim mạch, hệ xương và cải thiện các tuyến nội tiết. Tinh dầu hoa hồng mang một mùi hương rất dễ chịu.

Hương thơm tác động vào hệ thần kinh, làm giảm bớt cảm giác căng thẳng và mệt mỏi. Họ thu hoạch những cánh hoa hồng tươi vào sớm mai, lúc cánh hoa còn đọng sương để sử dụng trong điều trị một số loại bệnh.

Từ cánh hoa hồng, tinh dầu hoa hồng được phụ nữ sử dụng để tắm, chủ yếu làm mềm da và lưu lại hương thơm dễ chịu. Trà chế biến từ cánh hoa hồng là loại thức uống nhiều vitamin. Nó có khả năng chống cảm lạnh, viêm họng, viêm phế quản và chứng loạn thần kinh chức năng.

2. Hoa cúc – cúc La Mã

Hoa cúc nói chung có tính hàn, thường được dùng trong các vị thuốc dân gian và trong việc làm đẹp. Trong mỹ phẩm, người ta hay dùng nhiều hơn loài hoa cúc màu trắng, đặc biệt là hoa cúc La Mã.

Trong cánh hoa cúc có chứa nhiều vitamin A, E cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da; hoạt chất bisabolol, azulene có khả năng chống viêm, làm lành vết thương, tái tạo da; và một số chất chống oxy hóa khác giúp da mịn màng, trắng sáng.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/4-loai-hoa-duoc-dung-nhieu-trong-nganh-cong-nghiep-my-pham-2.jpg

Vitamin E có trong hoa cúc kích thích các collagen tự nhiên dưới da, giúp cải thiện độ đàn hồi của da, đồng thời làm sáng màu da. Nhờ đó mà làn da sáng hồng và các vết thâm nám cũng biến mất.

Nhờ có hoạt chất bisabolol, azulene mà tinh chất từ hoa cúc có khả năng làm giảm sưng, tiêu viêm, cải thiện độ đàn hồi của da. Do đó chúng được sử dụng nhiều trong các sản phẩm trị sưng mụn.

3. Hoa phong lan

Các dưỡng chất quý trong hoa phong lan trải đều từ rễ đến ngọn, đặc biệt là bộ phận hoa. Một số hoạt chất đặc biệt khác có trong phong lan còn có tác dụng se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

Phong lan có chứa hợp chất Orchidelixir™ có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp nuôi dưỡng làn da bị hư tổn và giúp da chống lại những tác nhân gây hại.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/4-loai-hoa-duoc-dung-nhieu-trong-nganh-cong-nghiep-my-pham-3.jpg

Hầu hết các bộ phận của hoa có chứa chất nhầy, có tính năng cấp – giữ ẩm và tăng cường độ đàn hồi, giúp cho làn da luôn thoáng mịn và mềm mượt.

Phong lan cũng thường xuyên được sử dụng để điều chế nước hoa. Mùi hương thanh thoát, nhẹ nhàng và tinh tế có tác dụng thư giãn tinh thần vô cùng tốt.

4. Hoa oải hương

Ứng dụng lớn nhất của hoa oải hương trong công cuộc chăm sóc vẻ đẹp của người phụ nữ chính là sử dụng để điều chế nước hoa và tinh dầu thơm.

Thực chất tinh dầu hoa oải hương có khả năng cân bằng lượng dầu rất tốt trên mọi loại da. Dưỡng chất chiết xuất từ cánh hoa oải hương cũng có tác dụng như một chất sát khuẩn và kháng khuẩn vô cùng hiệu quả.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/4-loai-hoa-duoc-dung-nhieu-trong-nganh-cong-nghiep-my-pham-4.jpg

Thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ và nhiều hoạt chất giúp loài hoa này có khả năng chống viêm, giảm sưng, làm dịu làn da.

Chính vì thế, hoa oải hương thường được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng da bước đầu như toner, hoặc các dòng first-serum.

Ngọc Phương (tổng hợp)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top