4 động tác tốt cho người bị cao huyết áp bạn nên áp dụng ngay hôm nay

(khoahocdoisong.vn) - Cao huyết áp là bệnh lý nguy hiểm, có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng phù hợp thì việc thực hiện một số động tác trong bài viết dưới đây cũng có công dụng rất tốt với người bị cao huyết áp.

Cao huyết áp là gì?

Huyết áp là áp lực của dòng máu lên thành mạch. Huyết áp gồm có 2 con số (ví dụ như 140/80mmHg, 130/90mmHg). Số cao hơn gọi là huyết áp tâm thu (huyết áp tối đa), số thấp hơn là huyết áp tâm trương (huyết áp tối thiểu).

Mức huyết áp bình thường là 120/80mmHg. Khi chỉ số huyết áp tâm thu lớn hơn 140mmHG và huyết áp tâm trương lớn hơn 90mmHg thì được chẩn đoán là huyết áp cao.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cao huyết áp thường diễn biến thầm lặng qua nhiều năm tháng, đa phần phát hiện tình cờ hoặc chỉ khi bệnh nhân đã có biến chứng. Cao huyết áp gây ra nhiều hậu quả xấu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời như: Nhồi máu cơ tim, nhồi máu não, suy thận...

4 động tác tốt cho người bị cao huyết áp

Tất cả những thay đổi tâm lý bất thường liên quan đến thần kinh như: Sợ hãi, tức giận… đều tạo ra phản ứng xấu cho huyết áp. Vì thế, việc điều chỉnh thần kinh sẽ giúp hỗ trợ hạ huyết áp trở lại bình thường.

Dưới đây là 4 động tác cho người cao huyết áp giúp cải thiện thần kinh ở khu vực đầu - cổ - gáy, bạn có thể áp dụng ngay hôm nay:

1. Cào đầu (10 lần)

Bạn dùng 10 đầu ngón tay, để từ trước trán, cào mạnh, nhanh ra phía sau gáy ở 3 dải: Dải 1 sát vành tai, dải 2 từ góc trán, dải 3 giữa đỉnh đầu. Để ý vùng da đầu chỗ nào đau là nơi đó tắc nghẽn do sung huyết, huyết tụ, vón máu...

2. Cào gáy (10 lần)

Khi bị huyết áp cao, sau gáy thường bị nhức, cứng cổ, xoay đầu khó khăn. Hãy đè 10 đầu ngón tay ở giữa gáy, trên chân tóc, cào ra phía ngoài, để thông tắc khí huyết.

3. Chà gáy quay cổ (10 lần)

Bạn đan 10 ngón tay lại, để ra sau gáy, vừa chà qua lại sau gáy vừa quay cổ. Thực hiện nhiều lần trong ngày để làm mềm dẻo động mạch sau gáy, 2 bên cổ gáy, thư giãn vùng đầu, cổ, gáy, vai.

4. Vuốt gáy quay cổ (10 lần)

Bàn tay phải vòng sau gáy, để vào chân tai trái, vuốt về bên tai phải, đồng thời quay đầu về bên phải.

Rồi đổi tay trái vòng sau gáy, để vào chân tai phải, vuốt về bên tai trái, đồng thời quay đầu về bên trái. Cứ vuốt bên này và bên kia tính là một lần, làm 10 lần, vuốt nhiều lần trong ngày.

Giải pháp hạ huyết áp an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc thực hiện 4 động tác cho người cao huyết áp kể trên, để nâng cao sức khỏe, hạ và ổn định huyết áp, bạn nên áp dụng một chế độ ăn uống - sinh hoạt lành mạnh cũng như sử dụng thuốc theo chỉ định của chuyên gia.

Bên cạnh đó, hiện nay, chuyên gia khuyên người bị cao huyết áp nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cần tây kết hợp với các thảo dược quý khác như: Hoàng bá, tỏi, dâu tằm, nattokinase, magiê citrate… để đạt hiệu quả cao hơn mà an toàn cho sức khỏe.

Sản phẩm giúp làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ huyết áp và dần ổn định huyết áp theo hoạt động của cơ thể. Hơn nữa, sản phẩm còn tác động vào cả 5 yếu tố chính gây cao huyết áp đó là:

Giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi của mạch máu; Điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, giảm áp lực của dòng máu; Giảm thể tích tuần hoàn máu, từ đó ổn định huyết áp một cách từ từ, không gây giảm đột ngột.

Sản phẩm có tác dụng tốt cho người cao huyết áp do đáp ứng đồng thời tất cả các mục tiêu trong điều trị, đó là: An toàn khi sử dụng lâu dài, thường xuyên; Giữ được mức huyết áp tối ưu mà không gây tụt huyết áp ở người sử dụng; Ngăn ngừa biến chứng của bệnh cao huyết áp…

Rất nhiều người bị cao huyết áp đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy chuyển biến tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Huyết áp cao là tình trạng nguy hiểm nếu không được quan tâm điều trị đúng cách. Hãy thực hiện ngay 4 động tác như trên và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cần tây ngay hôm nay để huyết áp luôn ổn định, bạn nhé!


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Thông tin chi tiết về sản phẩm Định Áp Vương, mời bạn xem tại website: https://dinhapvuong.com/
Sản phẩm này không phải là thuốc va không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Quảng cáo
Theo Đời sống
back to top