4 điều bạn nhất định phải biết về bệnh vẩy nến!

Nếu bạn nhận thấy da bị sưng tấy, bong tróc, tự hỏi đây là bệnh gì và nên chữa như thế nào? Tin xấu là có vẻ như bạn bị bệnh vẩy nến. Tin tốt là có nhiều phương pháp để điều trị bệnh này hơn là bạn nghĩ. Vậy thì bạn cần biết những gì về căn bệnh này?

1. Bệnh vẩy nến là gì?

BS Joshua Zeichner (Mỹ) cho biết, vẩy nến là tình trạng trong đó hệ miễn dịch bị rối loạn và biểu hiện thành những mảng vẩy bong tróc màu đỏ hoặc trắng trên da.

Thông thường, bạn sẽ thấy vẩy nến trên khuỷu tay, đầu gối nhưng căn bệnh này có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào, bao gồm da đầu, lưng, móng và thậm chí cả ở bộ phận sinh dục.

2. Bệnh vẩy nến trông như thế nào?

Bệnh vẩy nến là những mảng vẩy hồng, trắng, thậm chí màu bạc. Đôi khi, các mảng vẩy này sẽ rất ngứa, nứt, thậm chí có thể chảy máu.

Theo TS Shainhouse, bên cạnh dạng phổ biến, cũng có những dạng khác của vẩy nến: Bệnh vẩy nến đảo ngược xuất hiện ở vùng dưới nách và háng; Bệnh vẩy nến vòm miệng gây ra ngứa hoặc đau ngực; Vẩy nến thể mụn mủ hay xuất hiện trên lòng bàn tay, lòng bàn chân và bệnh vẩy nến thể giọt.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/4-dieu-ban-nhat-dinh-phai-biet-ve-benh-vay-nen1.jpg

Ảnh minh họa.

3. Bạn cần phải làm gì với nó?

Theo BS Zeichner, việc điều trị sẽ tùy thuộc vào trường hợp bệnh vẩy nến của bạn nhẹ hay nặng, cũng như từng thể vẩy nến. Các trường hợp nhẹ có thể được điều trị bằng thuốc chống viêm chứa chất cortisone và vitamin D.

Ông cũng gợi ý sử dụng các loại dầu gội thông thường, ít kích ứng da, để giảm bớt gàu và ngứa. Những trường hợp nghiêm trọng hơn cần phải dùng đến các thuốc có hệ thống như thuốc dạng viên hoặc tiêm để làm cho chứng viêm dịu hơn.

4. Giải pháp từ thảo dược thiên nhiên giúp tẩy sạch vẩy nến

Để có được cuộc sống khoẻ mạnh, làn da sạch vẩy, không còn lo ngứa ngáy, bong tróc, điều quan trọng nhất là bạn cần hiểu rõ được 3 điều kể trên và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, an toàn khi sử dụng lâu dài.

Hiện nay, để hỗ trợ người bệnh có được biện pháp an toàn hơn khi điều trị vẩy nến, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu ra kem bôi nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên. Đây là sản phẩm có thành phần chính từ chitosan (từ vỏ tôm, cua), kết hợp cùng một số thảo dược khác như ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi, giúp dưỡng ẩm da, giảm viêm ngứa, loại bỏ vẩy nến, viêm da cơ địa… mà không gây tác dụng phụ.

Hãy chú ý tới những điều bạn cần biết để đối phó với bệnh vẩy nến, bạn sẽ thấy rằng, sống chung cùng căn bệnh mạn tính này thực ra không hề khó!

Mi Anh

Theo Đời sống
back to top