4 dấu hiệu cho biết bạn đã bị thoát vị đĩa đệm

Có những dấu hiệu bạn không ngờ đến như hay ngáp, chóng mặt, đau nhức vùng thái dương, đau hai hố mắt và trán...lại chính là biểu hiện của thoát vị đĩa vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống cổ.

Mỏi cổ, cứng cổ, đau vùng cổ

Thời gian đầu khi mắc bệnh, bệnh nhân sẽ có triệu chứng mỏi cổ, cứng cổ. Kèm theo đó là hàng loạt cơn đau thường xuyên xảy ra, có thể là đau âm ỉ nhưng đôi khi cơn đau dữ dội khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu. Cơn đau nhanh chóng lan dần từ vùng sống cổ xuống bả vai và cánh tay.

Một số trường hợp, bệnh nhân sẽ bị tê liệt tạm thời, mất cảm giác linh hoạt, đau buốt khó chịu ở vùng cổ.

Những cơn đau này sẽ rất dễ khiến cho người bệnh mất ngủ, sức khỏe bị giảm sút nghiêm trọng. Đồng thời, cơ thể sẽ nhanh chóng gầy rộc đi vì những cơn mất ngủ. Nếu kéo dài tình trạng này, người bệnh sẽ rất dễ gặp phải tình trạng sái cổ, vẹo cổ,…

dau-hieu-cot-song-co.jpg
1 số dấu hiệu chỉ điểm bạn đã thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống cổ

Cứng gáy, ngáp, chóng mặt

Bên cạnh dấu hiệu đau nhức ở vùng cổ, người bệnh rất dễ bị cứng ở vùng gáy. Điều này gây ra hiện tượng ngáp, chóng mặt, buồn ngủ nhưng lại không thể nào ngủ được. Khi ấn vào vùng gáy của bệnh nhân, nhất là vùng gai xương và các mỏm ngang của cột sống cổ sẽ có cảm giác đau nhức tại đây.

Sau khi người bệnh tiến hành chụp X – quang cột sống cổ sẽ rất dễ nhận thấy tình trạng hẹp đĩa liên đốt, biến dạng thân đốt sống, có gai xương ở vùng cổ.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều bệnh nhân có tư thế ngủ không đúng sẽ rất dễ gặp phải tình trạng cứng cổ vào buổi sáng. Lúc này, họ không thể tự di chuyển được và rất sợ gặp phải tình trạng hắt hơi, ho. Chúng sẽ khiến cho vùng cổ ngày càng đau đớn và khó chịu hơn. Cơn đau sẽ nhanh chóng lan ra vùng gáy hoặc ở mảng đầu sau, cũng có khi lan sang cả bên phải.

Khó khăn trong việc xoay vùng cổ

Khi mắc bệnh, bệnh nhân sẽ gặp phải khó khăn trong việc xoay và cử động ở vùng cổ. Đặc biệt, khi thời tiết trở trời, người bệnh sẽ rất dễ gặp phải tình trạng cứng cổ và không thể vận động được. Các động tác ở vùng cổ sẽ rất dễ bị vướng và đau, thậm chí có thể thỉnh thoảng bị vẹo cổ.

Bệnh nhân sẽ khó có thể tập trung vào bất cứ việc gì hoặc làm gì với tình trạng cổ khó di chuyển như vậy. Thoái hóa đốt sống cổ ảnh hưởng rất lớn tới tư thế cũng như sự vận động của vùng cổ. Nếu không tiến hành điều trị bệnh kịp thời, tình trạng này kéo dài sẽ rất dễ khiến cho bệnh nhân bị liệt cổ.

Đau nhức ở vùng thái dương, hai hố mắt, trán

Một trong những dấu hiệu mà bệnh nhân rất dễ phát hiện là tình trạng đau nhức ở vùng thái dương, trán, hai hố mắt vào buổi sáng. Bên cạnh đó, người bệnh còn có cảm giác tê tay do đám rối thần kinh cánh tay bị chèn ép. Kèm theo đó là tình trạng chóng mặt, ù tai, nhức đầu, hoa mắt.

Những cơn đau liên tiếp ở vùng cổ sẽ nhanh chóng lan lên đầu gây đau nhức ở đỉnh đầu và trán. Cơn đau từ vùng gáy sẽ nhanh chóng lan xuống tới bả vai và cánh tay ở một hoặc cả hai bên. Một số trường hợp, bệnh nhân bị mất đi cảm giác ở đôi tay. Thậm chí có trường hợp cả cánh tay và bàn tay có thể bị tê liệt.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top