4 cách điều trị vẩy nến trên mặt, giúp bạn tự tin khi giao tiếp

Vẩy nến trên mặt khiến người bệnh tự ti và khép mình, ngại giao tiếp với người khác. Vậy, làm thế nào để điều trị vẩy nến trên mặt, giúp bạn lấy lại sự tự tin như chưa từng bị bệnh? Hãy tham khảo ngay 4 cách điều trị vẩy nến trên mặt dưới đây.

Sử dụng chất làm mềm và dưỡng ẩm

Sử dụng chất dưỡng ẩm, làm mềm da sẽ giúp vùng da bị vẩy nến luôn mềm mịn. Chất làm mềm không chỉ làm giảm sự tích tụ da khô liên quan đến bệnh vẩy nến, mà còn giúp da bạn dễ tiếp nhận các phương pháp điều trị tại chỗ khác.

Sử dụng thuốc điều trị tại chỗ

Các loại thuốc bôi điều trị tại chỗ có tác dụng làm chậm sự tăng trưởng của tế bào da, tuy nhiên, chúng có thể gây kích ứng da. Vì vậy, bạn nên sử dụng các loại thuốc này theo đúng chỉ định của bác sĩ.  Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn trọng khi bôi thuốc lên mặt vì da mặt rất mỏng, nhạy cảm nên dễ có các tác dụng phụ nguy hiểm. Tốt nhất, hãy bôi thử thuốc vào vùng da nhỏ trước khi bôi chúng lên vùng da rộng hơn.

Thực hiện thay đổi lối sống

Một số thay đổi trong lối sống, thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng có thể giúp cải thiện vẩy nến hiệu quả. Bạn nên thực hiện một số thói quen như sau:

- Rửa mặt mỗi ngày: Rửa mặt thường xuyên có thể giúp làm dịu da và giảm ngứa, khô và viêm trong bệnh vẩy nến. Rửa mặt bằng nước ấm và sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng được pha chế dành cho da khô hoặc nhạy cảm có thể giúp làm mềm hoặc dưỡng ẩm da rất tốt.

- Tránh những yếu tố gây vẩy nến như: Stress, hút thuốc, cháy nắng, tổn thương da, nhiễm trùng, uống rượu,...

- Bạn nên thực hiện chế độ ăn cho người vẩy nến như ăn ít calo hoặc bổ sung nhiều trái cây, rau và protein nạc, điều này có thể giảm thiểu các triệu chứng bệnh vẩy nến hiệu quả. Bạn cũng nên thêm dầu cá và vitamin D trong chế độ ăn hàng ngày.

- Luôn vận động: Hoạt động thể chất cũng có thể giúp cải thiện các triệu chứng bệnh vẩy nến. Tập thể dục ngoài trời sẽ làm giảm một số triệu chứng vẩy nến hiệu quả.

4. Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị vẩy nến an toàn, hiệu quả

Bên cạnh việc điều trị vẩy nến bằng cách sử dụng thuốc và thay đổi lối sống như trên thì hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần 100% từ thiên nhiên hỗ trợ điều trị vẩy nến an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí cũng đang được chuyên gia y tế đánh giá cao và người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây sói rừng.

Khi kết hợp cây sói rừng cùng với các thảo dược quý khác như thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá sẽ mang đến bài thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, điều hòa năng lượng tế bào, ngăn ngừa các bệnh tự miễn nói chung và vẩy nến trên mặt nói riêng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị vẩy nến do tự miễn

Người bị vẩy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vẩy nến; giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Kiều Mi( bài tài trợ)

Theo Đời sống
back to top